Thị trường

Tới lượt người Hà Nội đổ xô mua hàng trước giờ thực hiện Chỉ thị 16

18/07/2021, 22:00

Người dân Hà Nội chiều tối nay (18/7) đổ xô về các siêu thị mua sắm hàng hóa trước khi yêu cầu "không ra khỏi nhà" có hiệu lực từ 0h ngày 19/7.

Khách tăng vọt, nhiều quầy hàng sạch trơn

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại một số siêu thị lớn ở TP Hà Nội, lượng khách tăng vọt từ chiều nay (18/7). Mặt hàng được mua nhiều nhất là lương thực, thực phẩm gồm rau, củ, quả, mỳ, trứng, sữa...

img

Siêu thị BigC Thăng Long chiều nay đông nghịt người mua sắm.

Tại siêu thị BigC (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) lượng khách tập trung đông ở các quầy rau quả, đồ khô... Nhân viên siêu thị hướng dẫn khách kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực mua sắm.

Chị Hậu (Mỹ Đình, Từ Liêm) cho biết, do nhà có trẻ nhỏ nên thường xuyên phải dự trữ thức ăn. Tuy nhiên, lo sợ quy định mới "yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết" khiến cho việc mua thực phẩm khó khăn nên chị phải tranh thủ đi siêu thị từ chiều hôm nay.

"Tôi mua rau củ quả, thịt đông lạnh, các gia vị cần thiết và đồ ăn nhanh như mì ăn liền, trứng sữa... Số lương thực này đủ phục vụ cho cả nhà 5 người trong 1 tuần", chị Hậu nói và cho biết, chị vẫn cần phải mua thêm các loại xúc xích nhưng nhiều siêu thị đã không còn hàng.

img

Quầy thịt tại siêu thị Vinmart Time City "sạch bóng" từ chiều....

Chị Ngọc Diệp (Nghĩa Tân, Cầu Giấy) chia sẻ: "Giá cả vẫn như ngày thường, nhưng mọi người đều mua nhiều hơn, ai cũng chất đầy xe chở hàng".

Theo chị Diệp, việc này là do tâm lý lo lắng dịch bệnh Covid-19 sẽ chuyển biến căng thẳng trong những ngày tới. Lúc đó, việc đi lại sẽ khó khăn...

img

Quầy cá, tôm cũng không còn nhiều lựa chọn tài

Hàng hóa đầy ắp, không lo thiếu

Trước thực tế trên, Sở Công thương Hà Nội cho biết, sở đã có buổi làm việc với các hệ thống phân phối trên địa bàn về công tác chuẩn bị hàng hóa phòng chống dịch vào chiều nay.

Theo đó, hiện tại doanh nghiệp đã dự trữ tăng từ 30-50% lượng hàng hóa thiết yếu. Đồng thời, để lưu thông hàng hóa, doanh nghiệp đã bố trí đầy đủ phương tiện, nguồn nhân lực, sẵn sàng vận chuyển hàng hóa đến các điểm bán xuyên đêm.

Doanh nghiệp cũng đã sẵn sàng mở cửa thêm giờ, cam kết đảm bảo đủ lượng hàng phục vụ nhu cầu người dân ngay cả khi nhu cầu tiêu dùng có nhu cầu tăng.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang thực hiện dự trữ hàng hóa theo phương án 5 của Sở Công thương HN trong thời gian 3 tháng và tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường với tổng giá trị hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng (15 mặt hàng thiết yếu), và lượng hàng hóa dự trữ cho chương trình bình ổn thị trường năm 2021 là 5.698 tỷ đồng.

img

Lực lượng QLTT sẽ tăng cường kiểm tra việc đảm bảo giá cả ở Hà Nội.

Sở Công thương cũng cho biết, Sở đã đề nghị các hệ thống phân phối chủ động hơn nữa nắm sát tình hình dịch Covid-19, bám sát chỉ đạo của Trung ương và Thành phố để có phương án chi tiết thu mua hàng hóa, đảm bảo nguồn cung, điều phối hàng hóa từ các kho hàng.

Sở đã sẵn sàng huy động 236 xe trưng dụng tại các quận, huyện, cùng với nhà cung cấp đưa hàng kịp thời đến các điểm bán.

Bên cạnh đó, đề nghị Tổng công ty vận tải Hà Nội hỗ trợ cho các doanh nghiệp đưa hàng hóa từ các tỉnh về Hà Nội và từ các kho tới các điểm bán trên toàn thành phố. Chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khi tham gia vận chuyển hàng hóa đảm bảo lưu thông thuận tiện nhất, giảm chi phí về logistics.

Mặt khác, phối hợp với Cục QLTT tăng cường kiểm tra kiểm soát hàng hóa không để xảy ra hiện tượng đầu cơ găm hàng, tăng giá…

Sở này khuyến cáo người dân yên tâm không dự trữ hàng hóa, hạn chế tập trung đến các hệ thống phân phối tránh lây nhiễm dịch bệnh, Thành phố đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân.

​Hiện nay, trên địa bàn Thành phố có 459 chợ, 28 TTTM, 123 siêu thị, 1.800 cửa hàng tiện ích, 141 chuỗi, 2.382 điểm bán hàng hoá bình ổn giá, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa… phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Thành phố đã rà soát bố trí sẵn sàng 1.920 địa điểm tại các quận, huyện đã bố trí làm kho dự trữ hàng, các điểm bán hàng lưu động khi cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.