Xã hội

"Tôi mà đi xe biển giả, sao còn tư cách Bí thư"

22/02/2017, 13:25
image

Đó là khẳng định của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh với PV về thông tin ông đi xe sang, biển số giả.

Nguyễn Xuân Anh
Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định thông tin ông đi xe sang, biển số giả là bịa đặt. Ảnh: Tấn Việt

Trao đổi với PV, Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định: “Không thể có chuyện cán bộ tại Đà Nẵng dùng xe biển số giả. Từ lúc tôi làm Bí thư Thành ủy, ngân sách thành phố chưa bỏ ra một đồng nào mua xe cho tôi”, ông Xuân Anh khẳng định.

Bí thư Xuân Anh nói thêm: “Việc lãnh đạo thành phố đi xe biển giả là chuyện tày trời. Thông tin trên 1 tờ báo nói xe tôi đang đi biển số giả đã làm ảnh hưởng đến uy tín của 1 thành phố trực thuộc Trung ương có nhiều cố gắng nỗ lực phát triển. Đương nhiên, xe này do Văn phòng Thành ủy bố trí cho tôi với tư cách Bí thư, sử dụng theo quy định chứ không phải xe riêng của tôi. Tôi lên xe thì làm sao biết biển số giả hay thật. Nếu đó là biển giả thì Văn phòng Thành ủy phải chịu trách nhiệm. Nhưng đây là biển thật hoàn toàn”, ông Xuân Anh nói.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, ông được bầu làm Bí thư Đà Nẵng từ tháng 10/2015 nhưng “vẫn chạy xe cũ đã mua hơn 21 năm”. Đến tháng 1/2016, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng bố trí xe 43A - 299.99 và ông bắt đầu sử dụng từ tháng 3/2016.

xe sang
Chiếc xe được Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng bố trí đưa đón ông Xuân Anh. Ảnh: Tấn Việt

Bí thư Đà Nẵng thông tin thêm, 20 năm qua, thành phố được các doanh nghiệp tặng 8 chiếc xe ô tô để sử dụng. Trong đó có các chiếc hiệu Mercedes, Land Cruiser...

“Chuyện xe cộ của chúng tôi rất rạch ròi. Doanh nghiệp tặng xe cũng vì mục đích chung, không có tiêu cực… Văn phòng Thành ủy mà làm biển số giả cho tôi đi thì Văn phòng là những người phải chịu kỷ luật nặng nhất. Còn nếu tôi biết xe đó mang biển số giả mà vẫn sử dụng thì tôi cũng không có tư cách ngồi ghế Bí thư”, ông Xuân Anh khẳng định.

xe Xuân Anh
Các giấy tờ liên quan đến xe 43A - 299.99 phục vụ ông Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Tấn Việt

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 21/1, trên một trang tin điện tử có thông tin cho rằng xe công vụ đưa đón ông Nguyễn Xuân Anh dùng biển số giả. BKS này trùng với 1 siêu xe Land Rover mang biển trắng.

Cũng trong bài viết này, tác giả cho biết xe 43A - 299.99 có giá thị trường trên 2,5 tỷ và kết luận việc này vi phạm Điều 5, Khoản 2, Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về sử dụng xe công.

Sáng 22/2, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng cung cấp cho PV các giấy tờ liên quan chiếc xe trên như giấy chứng nhận đăng ký xe, sổ kiểm định, bảo hiểm xe… và chính thức bác bỏ thông tin bịa đặt trên.

Theo đó, chiếc xe hiệu Toyota Avalon đời 2016, được đăng ký ngày 2/2/2016 tại Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng. Hóa đơn giá trị gia tăng thể hiện tổng trị giá xe 1.300.734.844 đồng (giá trước bạ là 1.182.486.222 đồng).

Xem thêm clip Bị từ chối thí điểm, GrabCar vẫn chạy chui ở Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.