Xã hội

Tôi muốn du lịch an toàn

Nếu có các tour du lịch an toàn, đi từ nhà tới khu nghỉ dưỡng, chỉ cần xét nghiệm âm tính và chỉ sinh hoạt trong khu nghỉ dưỡng, tôi sẵn sàng...

Những ngày này, nhiều địa phương trên cả nước sắp đạt ngưỡng 30% người trên 18 tuổi được tiêm mũi 2 vaccine ngừa Covid-19.

Nhiều tỉnh rục rịch mở cửa lại các loại hình dịch vụ, đặc biệt nhiều địa phương đã tái khởi động du lịch nội vùng. Mà bất ngờ nhất, chính TP.HCM - tâm dịch 4 tháng qua lại là địa phương đi đầu.

Nhiều y tá, bác sĩ sau nhiều tháng miệt mài chống dịch không ngày nghỉ đã được tham gia các chuyến du lịch Cần Giờ do TP.HCM tổ chức.

img

Các y, bác sĩ tham gia trải nghiệm tour du lịch tại Cần Giờ, TP.HCM

Câu chuyện này tạo ra năng lượng khá tích cực với các địa phương khác. Đến nay, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bình Định đều đã có kế hoạch mở cửa trở lại du lịch, không chỉ đón khách nội tỉnh mà đón khách trên cả nước.

Trước thông tin này, nhiều bạn đọc gửi thư, bình luận về Báo Giao thông bày tỏ quan điểm ủng hộ việc tổ chức các tour du lịch an toàn.

Bạn đọc Hồng Vân (Hà Nội) chia sẻ: “Trong các tỉnh vùng xanh, rất nên mở lại các hoạt động du lịch, giải trí. Từ vùng xanh đến vùng xanh cũng nên mở lại chuyến bay. Căn cứ vào độ phủ tiêm vaccine và thống kê tình trạng người nhiễm bệnh khi đã tiêm, chính phủ cần linh hoạt điều chỉnh các chính sách về vận tải, du lịch. Nếu số người đã tiêm nhiễm bệnh không cao hoặc nhiễm bệnh không có diễn tiến nguy hiểm thì không nên khóa chặt như hiện nay”.

Bạn đọc Ánh Mai (Đà Nẵng) viết: “Nhiều người bỉ bôi, lên án những người đòi di du lịch, cho đó là nhu cầu xa xỉ, không cần thiết trong lúc này. Nhưng thử hỏi, sau 4 - 5 tháng phải quanh quẩn trong nhà, có bao nhiêu người bức bối, mất cân bằng. Nhu cầu đi nghỉ, du lịch để tái tạo sức lao động để thư giãn là có thật và không có gì đáng lên án. Nếu có các tour du lịch an toàn, đi từ nhà tới khu nghỉ dưỡng, chỉ cần xét nghiệm âm tính và chỉ sinh hoạt trong khu nghỉ dưỡng, tôi sẵn sàng tham gia”.

Bạn đọc Hoàng Thụy Minh (Quảng Ninh) đề xuất: “Hãy để người dân tự xét nghiệm trong hành trình du lịch từ 5 - 7 ngày. Việc này có thể giao công ty du lịch thực hiện ở địa điểm phù hợp. Nếu lúc đi xét nghiệm, lúc về xét nghiệm phải ra cơ sở y tế xếp hàng thì quá phức tạp. Giờ không ai muốn mình mang bệnh về nhà cho con cái hoặc là nguồn lây ra cộng đồng. Vì vậy, chỉ cần hướng dẫn tự xét nghiệm, an toàn thì tham gia các dịch vụ du lịch, trong quá trình đi lại thực hiện nghiêm 5K”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.