Thời sự

Tối nay (18/8), bão số 3 sẽ đổ bộ vào Hải Phòng?

18/08/2016, 13:26
image

Dự kiến tối nay (18/8), bão số 3 với sức gió rất mạnh sẽ đổ bộ vào đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng).

4

Bão số 3 sẽ đổ bộ vào các tỉnh duyên hải Bắc Bộ với sức gió rất mạnh (ảnh minh họa)

Trưa 18/8, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Đức Hòa – Bí thư kiêm Chủ tịch huyện đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) cho biết: Theo dự báo chiều tối nay bão số 3 sẽ đổ bộ vào đảo Bạch Long Vỹ. Từ hôm qua (17/8) chúng tôi đã tích cực triển khai các biện pháp kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão.

Hiện hầu hết các phương tiện đánh bắt cá ở khu vực biển Bạch Long Vỹ đã và đang trên đường về đất liền. Hiện có 58 phương tiện với 297 người vào neo đậu tránh trú bão tại âu tàu Bạch Long Vỹ. Chúng tôi đã triển khai các biện pháp gia cố, chằng buộc tàu thuyền nhằm hạn chế tối đa thiệt hại.

Huyện Bạch Long Vỹ đã quyết định 13h chiều nay (18/8), toàn bộ những ngư dân và nhân dân sinh sống tại những địa điểm xung yếu đều phải sơ tán về nơi tránh trú bão là khu vực Tổng đội TNXP.

UBND huyện Cát Hải cho biết: Đến 10 giờ sáng nay, tất cả các phương tiện vận tải lồng bè đều được di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Riêng đoạn đê xung yếu trên đảo Cát Hải đang được tích cực gia cố.

 Nhằm ứng phó với cơn bão số 3, sáng nay (18/8), Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã ra công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các quận huyện, thủ trưởng các cơ quan ban ngành. Trong đó yêu cầu Chủ tịch các UBND quận, huyện các cơ quan ban ngành bằng mọi biện pháp liên lạc thông báo cho các chủ phương tiện trên biển khẩn trương di chuyển về nơi trú an toàn. Di chuyển lồng bè nuôi thủy sản đến nơi an toàn kiểm đếm chặt chẽ các hoạt động của tàu thuyền thủy sản, tàu du lịch, tàu vận tải, không để người ở lại trên các phương tiện.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP căn cứ vào thời điểm diễn biến của bão để chủ động đình chỉ hoạt động GTVT thủy nội địa, hoạt động vui chơi giải trí trên biển đảo. Chủ động các biện pháp phòng chống bão và ngập úng. Thực hiện các phương án sơ tán dân ở các khu vực ven sông ven biển, các khu nhà xung yếu, khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở. Tổ chức kiểm tra và thực hiện biện pháp an toàn đê điều và hồ đập, cầu cảng, bến cảng hệ thống điện, khu vực khoáng sản đặc biệt các công trình tại Cát Hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.