Xã hội

Tối nay 19/3, quán bar, vũ trường, karaoke ở TP.HCM được hoạt động trở lại

19/03/2021, 18:39

Những dịch vụ cuối cùng như vũ trường, quán bar, karaoke ở TP.HCM được phép hoạt động trở lại từ tối 19/3 sau thời gian ngưng do dịch Covid-19

img

Từ tối 19/3, các quán bar, vũ trường, karaoke ở TP.HCM được hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng do dịch Covid-19

Từ ngày 19/3, các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại. Đó là nội dung văn bản khẩn của UBND TP.HCM gửi người đứng đầu các sở ban ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về việc tiếp tục công tác phòng chống Covid-19.

Theo UBND TP, thời gian qua bằng nhiều biện pháp đồng bộ và hiệu quả cùng với sự nỗ lực của ngành Y tế và các cấp chính quyền, sự hợp tác của người dân trên địa bàn, đến nay TP đã kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 (đã 35 ngày không ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng).

Các cơ sở trên được hoạt động, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ.

Nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế. Áp dụng hình thức khai báo y tế điện tử để phục vụ điều tra truy vết khi cần thiết, thực hiện đầy đủ các hoạt động đảm bảo an toàn khác theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và các bộ tiêu chí đã được TP ban hành.

Trước đó, từ ngày 1/3, TP.HCM đã cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách… cùng nhiều dịch vụ không thiết yếu khác.

Đến ngày 9/3, các dịch vụ như: pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga…) đã được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Như vậy, đến nay tất cả các loại hình dịch vụ đã được phép hoạt động trở lại sau 39 ngày bị ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.