Xã hội

Tối nay, công bố đáp án chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2016

04/07/2016, 18:03

Đáp án chính thức các môn thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 sẽ được Bộ GD&ĐT công bố ngay trong tối nay, 4/7.

dap-an-thi-tot-nghiep-2016

Đáp án chính thức môn thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 sẽ được Bộ GD&ĐT công bố tối 4/7

Thông tin cập nhật từ cuộc họp báo tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016, chiều 4/7, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi năm nay được chuẩn bị hết sức chu đáo, do có sự phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các trường ĐH. Ngay trong tối nay (4/7), Bộ GD&ĐT sẽ công bố đáp án chính thức các môn thi THPT Quốc gia 2016. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, nhận định: Quy chế thi ban hành sớm, cập nhât các phần mềm đăng ký tuyển sinh, tập huấn nên ít sai sót khi thí sinh làm thủ tục. Đa số sai sót chỉ tập trung vào số chứng minh thư nhân dân.

“Tất cả các khâu năm nay không diễn ra sơ xuất, điện nước đầy đủ, không ách tắc giao thông. 63 tỉnh, thành đều có cụm thi nên thí sinh đi lại nhẹ nhàng. Tiếp sức mùa thi hiệu quả với 75.000 sinh viên, tình nguyện viên tham gia địa phương, những xuất ăn miễn phí dư so với nhu cầu của thí sinh”, ông Ga nói.

Tổng kết số thí sinh đăng ký dự thi năm nay là 887.400 thí sinh, đạt tỷ lệ rất cao khoảng 99%. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, Bộ GD&ĐT đã bố trí 14 đoàn thanh kiểm tra, 81.153 cán bộ coi thi.

Về chất lượng đề thi THPT Quốc gia, theo ông Ga, nội dung đều nằm trong chương trình lớp 12, có tính phân loại cao, với nhiều mức: dễ, trung bình, khó, rất khó. “Do thi ngay ở địa phương nên các em không bỏ thi nhiều, chủ yếu số thí sinh bỏ thi là do không làm được môn thi đầu thì bỏ”.

Theo lịch tới 20/7 tất cả các cụm thi phải chấm xong bài thi tốt nghiệp, vì vậy chỉ cón 16 ngày để thực hiện công tác chấm thi, Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo về chấm thi hết sức khắt khe. Tại những trường có lượng thí sinh đông phải huy động sớm cán bộ chấm thi. “Các địa phương phải mang bài thi về các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên... để nhờ chấm thi. Vì vậy lưu ý phải thật sự chặt chẽ”, Thứ trưởng Ga nhấn mạnh.

Về việc công bố kết quả thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: “Sau khi các địa phương chấm xong sẽ gửi kết quả lên Bộ GD&ĐT để đối chứng, xây dựng dữ liệu chung cho cả nước. Sau đó Bộ sẽ gửi về các địa phương để công bố kết quả, vì vậy sẽ không còn quan ngại việc nghẽn mạng như các năm trước nữa”.

Chia sẻ về công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói: “Ban đầu Bộ rất băn khoăn lo lắng khi mở rộng cụm thi nhưng Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo rất quyết liệt phải đổi mới nên Bộ đã vào cuộc và phối hợp với các bộ ngành, tới nay có thể nói là rất thành công với kết quả kỳ thi năm nay đã tạo được niềm tin cho cả nước. Đây xem như là phép thử quan trọng để chúng ta tiếp tục đổi mới trong các năm sau. Khi hỏi thí sinh, các em đều nhận định kỳ thi rất thoải mái không chịu áp lực, sáng đi thi tối về với bố mẹ nên tư tưởng ổn định”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.