Trong nước

Tối nay Công Phượng, Công Vinh và đội tuyển Triều Tiên...

17/05/2015, 06:26

Công Phượng có cơ hội được lần đầu khoác áo ĐTVN nhưng liệu tiền đạo này có thể tỏa sáng?.

Cong-Phuong
Tiền đạo Công Phượng

Công Phượng là một trong bảy cái tên ở U23 Việt Nam được HLV Miura tăng cường cho ĐTVN trong trận đấu với Triều Tiên. Nhiều người hâm mộ mong muốn Công Phượng sẽ được nhà cầm quân người Nhật bố trí đá cạnh Công Vinh trên hàng công của ĐTVN. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi HLV Miura đang rất muốn các cầu thủ U23 Việt Nam được cọ xát trước thềm SEA Games 28.

Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Công Phượng có thể tỏa sáng nếu được sát cánh cùng người đàn anh đồng hương? Không dễ để tìm ra câu trả lời khi bóng chưa lăn nhưng ngay từ lúc này có cơ sở để cho rằng Công Phượng khó có thể tỏa sáng trong trận đấu tối nay. Thứ nhất, với vài buổi tập, tiền đạo trẻ của HAGL chưa chắc đã hòa nhập được với lối chơi của các đàn anh. Thứ hai, Công Phượng sở hữu thể hình nhỏ, nền tảng thể lực không thực sự dồi dào trong khi đối thủ Triều Tiên lại nổi tiếng nhờ lối chơi thiên về thể lực. Hàng thủ Triều Tiên cũng gồm những cầu thủ cao to.

Thứ ba, nếu được đá cặp cùng Công Vinh, Công Phượng nhiều khả năng sẽ chơi lùi hơn so với chân sút của Bình Dương. Việc bị kéo xa khỏi khung thành khiến Công Phượng khó khăn hơn nếu muốn ghi bàn. Thứ tư, Triều Tiên ở một đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với ĐTVN nên chắc chắn đội chủ nhà khó lòng có được thế trận tấn công, thay vào đó, nhiệm vụ phòng ngự sẽ được ưu tiên và tất nhiên Công Phượng cũng phải tham gia vào nhiệm vụ phòng ngự vốn không phải sở trường.

Nói như vậy không có nghĩa là việc Công Phượng được ra sân sẽ trở nên vô ích. Việc thi đấu trong màu áo đội tuyển trước một đối thủ lớn sẽ giúp tiền đạo trẻ này tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trước khi chinh chiến tại SEA Games 28. Tuy nhiên, tất cả chỉ là suy luận và việc Công Phượng có thể tỏa sáng hay không vẫn phải chờ sau 90 phút ở Mỹ Đình.

Trận đấu giữa ĐTVN và Triều Tiên sẽ diễn ra lúc 19h tối nay (17/5) trên sân Mỹ Đình. Báo Giao thông sẽ tường thuật trực tiếp cuộc đọ sức này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.