Vận tải

Tối nay, tăng 10 đôi tàu phục vụ hành khách

29/04/2014, 15:13

Tại ga Hà Nội tối nay khởi hành 18 đôi tàu đi các tuyến để phục vụ hành khách dịp lễ 30/4 – 1/5 này. Đây là đợt cao điểm lớn nhất trong năm.

Ông Nguyễn Văn Bính – Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cho biết, tối nay tại ga Hà Nội sẽ khởi hành 18 đôi tàu đi các tuyến để phục vụ hành khách dịp lễ 30/4 – 1/5 này. Đây là đợt cao điểm vận tải lớn nhất trong năm trừ dịp Tết.

Lực lượng bảo vệ ga Hà Nội túc trực bảo đảm an ninh, an toàn khu vực ga
Lực lượng bảo vệ ga Hà Nội túc trực bảo đảm an ninh, an toàn khu vực ga

Trong 18 chuyến tàu này, có 10 chuyến tăng cường là các tuyến SE 23, QB 1, NA 3, NA 7, NA 9, NA 11, Sp 5, SP 9, LC 5, LC 7. Các chuyến tàu khách thường vẫn khởi hành như thường lệ.

Ông Vũ Đình Rậu – Trưởng ga Hà Nội cho biết, ga đã bán vé tàu dịp lễ này từ ngày 1/3. Đến nay khoảng hơn 2 vạn vé đã được bán. Hiện chỉ còn một số vé ghế mềm, ghế phụ và ghế cứng. Vé giường nằm đã được bán hết.

Ga Hà Nội hiện chỉ có 9 đường ke ga có thể đón tiễn tàu. Trong khi đó với tần suất 18 chuyến khởi hành từ  19h đến 23h 40, tính trung bình khoảng 30 phút có một chuyến tàu khởi hành từ ga Hà Nội đi các tuyến phía Nam, phía Tây... Trong khi đó vẫn phải đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho hành khách và mặt bằng ga chật hẹp. Vì vậy, các đoàn tàu đều được lập tại các ga lân cận Hà Nội như Phú Thụy, Bắc Ninh, Giáp Bát, Hải Dương... sau đó sẽ kéo về ga Hà Nội đón khách.

Để tránh cho hành khách bị nhầm lẫn khi lên tàu, 15 đoàn viên và khoảng 30 cán bộ các phòng ban sẽ được bố trí để hướng dẫn hành khách. Tại các toa tàu cũng được đánh số mác tàu rõ ràng để hành khác tìm được đúng tàu ghi trên vé.

Trước đó, ga Hà Nội cũng đã tổ chức họp với lực lượng công an trên địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự...

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.