Xã hội

20h tối nay, phát sóng trực tiếp Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong vì Covid-19

19/11/2021, 10:35

Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong dịch Covid-19 sẽ được tổ chức vào 20h tối nay tại TP.HCM và TP Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, tối nay (19/11) Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với TP.HCM và Hà Nội tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

img

Các tăng ni, Phật tử thực hiện nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 tại Tu viện Khánh An, Quận 12, TP. HCM (ảnh minh họa)

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Văn Tiến - Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam cho biết, chương trình dự kiến được diễn ra lúc 20h tối nay, đồng thời phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ tưởng niệm được tổ chức tại điểm cầu TP.HCM là hội trường Thống Nhất, điểm cầu TP Hà Nội được tổ chức tại sân khấu Đa năng, công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng).

Cùng với điểm cầu chính ở Dinh Thống Nhất, nhiều nơi ở TP.HCM cũng làm lễ tưởng niệm. Chùa Pháp Hoa trên đường Trường Sa, quận 3, sẽ tổ chức thả hoa đăng, cầu siêu cho người đã khuất.

Ngoài ra, tại các quận 1, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình cũng làm lễ tưởng nhớ, thả hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé lúc 20h35 cùng ngày.

"Cùng thời gian trên, thành phố vận động các cơ sở tôn giáo trên địa bàn đánh chuông; các tàu, thuyền, sà lan... đậu tại các cảng kéo còi tưởng niệm. Đồng thời, thành phố cũng kêu gọi người dân tắt đèn và thắp nến tại các nơi công cộng, đường đi bộ, công viên, khu dân cư, căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà dân", ông Tiến nói.

Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam cũng cho hay, theo dự kiến các đại biểu sẽ mặc niệm và thắp nến tưởng nhớ người mất vì Covid-19. Đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương và các đại biểu sẽ dâng hương, hoa tại hai điểm cầu.

Xen kẽ chương trình, Ban tổ chức sẽ phát các phóng sự mang tên "Cuộc chiến sinh tử" và "Vượt lên đau thương" tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, chia sẻ mất mát với những gia đình có người thân mất vì dịch bệnh, niềm tin bước vào giai đoạn bình thường mới.

Cũng theo ông Vũ Văn Tiến, sẽ có lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 ở đầu cầu TP Hà Nội và TP.HCM.

Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam khẳng định, chương trình được tổ chức nhằm tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh Covid-19, thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam... trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân, lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, chương trình còn nhằm khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc, vượt khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.