Pháp luật

Tội phạm đang bị dẫn độ bất ngờ dọa có bom trên máy bay

05/01/2015, 20:25

Lực lượng cảnh sát vừa buộc phải khống chế một đối tượng tội phạm cố ý làm loạn và tung tin thất thiệt khi đang được áp giải trên máy bay.

Máy bay của hãng Vietnam Airlines (ảnh minh họa)
Máy bay của hãng Vietnam Airlines (ảnh minh họa)

Theo đó, trên chuyến bay mang kí hiệu VN253 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khởi hành đi từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh (giờ dự kiến xuất phát vào lúc 14h55 ngày 5/11) có chở theo một tên tội phạm được hai cán bộ Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội – Bộ Công an (C45) dẫn độ vào TP Hồ Chí Minh. Đối tượng này là nam giới, ngồi ghế số 57J. 

Vào thời điểm máy bay đóng cửa và chuẩn bị cất cánh, đối tượng này xin được đi vệ sinh. Tuy nhiên, khi vừa được tháo còng tay, đối tượng này lập tức vùng ra và hô hoán trên máy bay có bom. Ngay lập tức, hai cán bộ công an của Cục C45 đã khống chế không cho đối tượng tiếp tục làm loạn, đồng thời thông tin về việc có bom trên máy bay đã được chuyển tới Cảng vụ Hàng không miền Bắc kiểm tra. Phương án khẩn nguy cho tình huống này là cách ly tàu bay và đưa hành khách ra ngoài để kiểm tra tàu bay theo đúng quy định.

Quá trình kiểm tra lại hành lý và làm việc với hai cán bộ công an Cục C45 làm nhiệm vụ dẫn độ đối tượng đã xác định đối tượng không có hành lý đi kèm nên phương án khẩn nguy đã được ngừng lại. Các nhân viên hàng không làm thủ tục đưa hành khách trở lại máy bay để khởi hành. Đến 17h10", chuyến bay VN253 cất cánh bình thường. 

Sự việc cũng đã được đại diện Vietnam Airlines xác nhận với PV Báo Giao thông. Đại diện hãng cho biết ngay khi sự việc xảy ra, tiếp viên đã phối hợp cùng nhân viên an ninh dẫn độ khống chế tội phạm và yêu cầu trợ giúp của bộ phận an ninh sân bay. Cơ trưởng cho máy bay quay lại để làm thủ tục xuống tàu (offload) cho hành khách gây rối và 2 nhân viên an ninh đi cùng. Sau đó, an ninh sân bay đã tiến hành kiểm tra toàn bộ máy bay để đảm bảo an toàn.

Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 16h55, chậm 2 giờ so với kế hoạch. Sự việc diễn ra này đã làm xáo trộn quy trình khai thác thường lệ cho một chuyến bay của hãng, ảnh hưởng đến 246 khách đi cùng chuyến (bao gồm 11 khách hạng thương gia và 235 khách hạng phổ thông).

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Bình - Nguyễn Quý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.