Điều tra

Tội phạm giết người ở Hà Nội sa lưới tại TP. HCM

31/05/2015, 13:05

Đối tượng Minh đã dùng tuýp sắt đánh anh Bình khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Đối tượng Minh bị dẫn giải từ Tp. HCM về Hà Nội
Đối tượng Minh (giữa) bị dẫn giải từ Tp. HCM về Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Đắc Minh sau khi thực hiện hành vi giết người ở Hà Nội liền nhanh chóng "biến mất". Sau hơn hai tháng lẩn trốn, cuối cùng y đã bị Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội đã bị bắt khi đang nghỉ trọ trong một chung cư tại phường 13 Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đó, ngày 24/3/2015 trong khi đi xem hội đấu vật ở làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Anh Nguyễn Khắc Bình, sinh năm 1963, ở thôn 9, xã Ninh Hiệp huyện Gia Lâm, Hà Nội có xảy ra xích mích và cãi cọ với với một người tên là Đức (không rõ địa chỉ). Vì để bênh vực bạn của mình tên là Đức nên Nguyễn Bá Mẫn (kẻ từng có tiền án, tiền sự) có địa chỉ thường trú tại Thôn 9, xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội đã lao vào để đánh anh Bình.

Nổi tính côn đồ của mình, Mẫn cùng với Đức đã lôi kéo một số tay chân của mình trong đó có đối tượng Nguyễn Đắc Minh sinh năm 1986, trú tại 295 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, cầm hung khí (tuýp sắt) xông thẳng vào xưởng sản xuất của gia đình anh Bình tại địa chỉ trên, để đánh anh Bình dẫn đến chấn thương sọ não. Sau khi gây án đối tượng Minh đã nhanh chóng bỏ trốn vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi vụ án xảy ra, Công an huyện Gia Lâm đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi giết người nêu trên của đối tượng Nguyễn Đắc Minh.

Theo  Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm cho biết, sau hơn hai tháng lẩn trốn, ngày 28/5/2015, Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành bắt giữ được đối tượng Nguyễn Đắc Minh tại nơi lẩn trốn ở một khu chung cư tại phường 13, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh . Chiều ngày 30/5/2015  lực lượng chức năng đã di lý đối tượng bằng đường hàng không trên chuyến bay VN 248 lúc 16h 45 phút do 4 đồng chí công an dẫn ra Hà Nội để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. 

Sự việc đang được PC45 Công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của một số các đối tượng có liên quan. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.