Thế giới

Tội phạm khủng bố 11/9 được thả sớm và sống sung túc tại Maroc

01/11/2018, 06:38

Mounir el-Motassadeq, tội phạm của vụ khủng bố 11/9/2001, đang sống ở ngoại ô Marrakesh của Maroc sau khi được ra tù sớm.

Hung thủ khủng bố 11 9

Mounir el-Motassadeq tại vùng ngoại ô Marrakesh

Mounir el-Motassadeq, là người Maroc, thành viên của nhóm Hồi giáo Hamburg có liên quan đến Al Qaeda. Đối tượng này bị bắt tại Hamnurg vào ngày 29/11/2001 vì đã cung cấp các thiết bị hỗ trợ cho nhóm Hồi giáo Hamburg trong vụ tấn công 11/9.

Tòa án Đức xét xử el-Motassadeq và mô tả đối tượng này là “thủ quỹ” cho những kẻ không tặc 11/9.

El-Motassadeq bị kết án 15 năm tù vào tháng 11/2006 và trở thành kẻ đầu tiên bị kết án trong vụ tấn công vào Trung tâm Thương mại Thế giới và Lầu Năm Góc (Mỹ) ngày 11/9/2001 khiến 2,996 người thiệt mạng.

El-Motassadeq bị hộ tống tại nhà tù ở Hamburg

El-Motassadeq bị bịt mắt và còng tay trên đường hộ tống lên máy bay để đi từ nhà tù ở Hamburg tới Frankfurt

Phóng viên của Dailymail cho hay, el-Motassadeq 44 tuổi, hiện đang sống sung túc cùng gia đình tại vùng ngoại ô Marrakesh và được nhiều người đón khi trở về từ buổi cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo địa phương.

Trả lời phỏng vấn Dailymail, Hayat, một cựu người mẫu của Louis Vuitton, nói rằng, cô và mọi người đều hai lòng khi el-Motassadeq được trở về nhà. 

Cô này tiếp tục: “Chúng tôi đã là hàng xóm trong nhiều năm. Chúng tôi biết nhau trước khi ông ta chuyển đến Đức. El-Motassadeq đi nhà thờ để cầu nguyện và không có gì đáng ngờ cả”.

El-Motassadeq được thả tự do vào ngày 15/10 trước khi hoàn thành bản án 15 năm với điều kiện bị trục xuất về Maroc. Điều này cho phép Đức có thể bắt giữ El-Motassadeq nếu như ông này quay trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.