Du lịch

Tới Qatar xem World Cup, chàng trai phát hiện ra một bí mật về nơi này

07/12/2022, 12:00

Một người hâm mộ World Cup đã tới Qatar ủng hộ đội tuyển mình yêu thích, vô tình phát hiện ra có rất nhiều khu chung cư bỏ hoang kỳ lạ tại nơi này.

Rob Dawley (21 tuổi) tới Qatar để ủng hộ đội tuyển Anh. Trong chuyến đi này, anh muốn tìm tới những khu vực ít người biết để khám phá Qatar một cách khác biệt. Nhờ sự giới thiệu của một người bạn, anh đã tới Mesaieed.

img

Khi tới Mesaieed – một thành phố công nghiệp ở Al Wakrah, cách thủ đô Doha 36km về phía nam, anh phát hiện có một khu chung cư bỏ hoang.

Ban đầu, Rob không tìm thấy có lối vào nào xung quanh toàn bộ khu chung cư bỏ hoang này, nhưng sau đó anh may mắn gặp một số nhân viên bảo vệ thân thiện.

Họ đã đồng ý cho anh tham quan và nói rằng “dù sao thì nó cũng sẽ bị phá bỏ trong vài tháng nữa”.

img

Rob cho biết mình tới xem bóng đá nhưng vì lịch trình ngày hôm đó không có đội Anh đá nên anh quyết định đi khám phá nơi này.

Anh đã nhắn tin cho một người bạn có bố từng sống ở Qatar, nhờ họ giới thiệu cho mình một số địa điểm độc lạ. Anh được giới thiệu Mesaieed trong số nhiều nơi khác.

Anh bắt tàu điện ngầm ở trung tâm, tình cờ gặp một người tên Hassan ở bến xe buýt. Người này nói rằng, mình là một bác sĩ sống trong một khu trại gần Mesaieed nên đồng ý dẫn anh tới nơi này.

img

Khi tới đây, các nhân viên không cho Rob vào trại, vì thế anh quyết định tự mình bắt taxi tới trung tâm Messaiedd và không tin vào những gì mình nhìn thấy. Tại đây có 25 đến 30 tòa nhà bị bỏ hoang, không có bất kỳ lối vào nào.

Rob đã đăng tải một video lên TikTok nói về chuyến đi của mình, thu hút hơn 2 triệu lượt xem.

Đoạn video cho thấy anh đang đi lang thang trong những căn hộ bỏ hoang. Được biết, đây từng là nơi ở dành cho những công nhân xây dựng các sân vận động để tổ chức World Cup.

Anh cho biết chỗ ở rất đẹp và “tốt hơn nhiều so với chỗ ở thời đại học của tôi”, nhưng không biết có bao nhiêu người sẽ ở trong mỗi căn hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.