Xã hội

"Tôi tưởng thai nhi bị vứt sau vườn là búp bê"

14/03/2015, 14:07

Người đầu tiên phát hiện xác thai nhi bị nữ sinh viên vứt bỏ sau vườn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc.

thai-nhi-bi-vut-sau-vuon-hinh-anh
Ông Dư Văn Minh, người đầu tiên phát hiện xác thai nhi bị vứt bỏ sau vườn kể lại sự việc.

Ông Dư Văn Minh (68 tuổi, ngụ thôn 7, xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), ở sát bên ngôi nhà xảy ra vụ việc thai nhi bị nữ sinh viên vứt sau vườn khi vừa sinh xong là người đầu tiên chứng kiến sự việc đau lòng này.

Trao đổi với phóng viên, ông Minh giọng run run kể: "Khoảng hơn 10h trưa qua (13/3-PV), tôi đang đứng trên tầng nhà tôi thì phát hiện một thứ gì đó nhìn giống con búp bê ở góc vườn nhà hàng xóm. Tôi tưởng trẻ con trẻ ai chơi xong rồi vứt ra nhưng vẫn có linh tính về việc gì đó khác thường. Không kìm được, tôi xuống nhà nhìn xem thì hoảng hốt phát hiện cháu bé sơ sinh trần truồng bị vứt bỏ, trên người vẫn còn nguyên dân rốn".

Lập tức, ông Minh hô hoán bà con xóm giềng đến xem xét. Khi mọi người chạy ra thì phát hiện bé gái đã chết trước đó khoảng vài giờ. Mọi người đều xót thương khi thấy bé gái nặng khoảng 4kg, rất bụ bẫm nhưng đã tím tái

Cũng theo ông Minh, nhiều người giật mình khi nhìn lên tầng 3 của căn nhà sát vườn. "Bà con thấy trên tường nhà hàng xóm có một vệt máu dài từ tầng 3 chảy xuống. Nghi ngờ có chuyện bất thường, chúng tôi đã báo ngay công an xã đến hiện trường”, ông Minh cho biết.

Căn nhà ba tầng được một hộ dân cho các sinh viên thuê trọ, trong đó có nhiều nữ sinh viên một trường Cao đẳng chuyên ngành y tại nội Hà Nội đang ở đây để tiện cho việc thực tập tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức.

"Khi công an lấy lời khai, tất cả nữ sinh đều không thừa nhận mình là người vứt bỏ thai nhi tội nghiệp trên. Đến khi công an đến bệnh viện kiểm tra thì mới phát hiện một nữ sinh đang học năm 2 chính là người vứt bỏ thai nhi sau khi vừa sinh xong”, ông Minh kể tiếp.

Ngoài ông Minh, nhiều người dân thôn 7, xã Phúc Lâm đề tỏ ra rất bất bình trước hành động của cô sinh viên trường y. Họ không thể ngờ một người mẹ mang nặng đẻ đau suốt nhiều tháng trời lại có thể vứt bỏ con mình một cách nhẫn tâm như vậy.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo công an huyện Mỹ Đức cho biết công an huyện đã vào cuộc và đang phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.