Quản lý

Tối ưu hệ thống điều hành giao thông để giảm ùn tắc

23/02/2017, 11:14

Sáng qua (22/2), Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội (HUSTA) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Đề án...

31

Tối ưu hệ thống điều hành giao thông để giảm ùn tắc - Ảnh minh họa

Tại hội thảo, các chuyên gia đã đưa ra một số giải pháp nhằm tối ưu hệ thống điều hành giao thông hiện có của thành phố, khắc phục một phần khó khăn trước mắt.

Nguyên giảng viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội Lê Việt Thanh đề xuất, tổ chức lại hệ thống điều hành giao thông sao cho triệt tiêu giao cắt giữa các luồng lưu thông. Cụ thể là dành một làn đường sát bên phải riêng cho các phương tiện rẽ phải (không phân biệt xe máy hay ô tô). “Cần phải đồng bộ hóa hệ thống đèn tín hiệu giao thông thì biện pháp này mới có thể phát huy hiệu quả”, ông Thanh nhấn mạnh.

PGS. TS. Đỗ Quốc Cường (trường Đại học GTVT) kiến nghị, điều hành giao thông theo hướng luân phiên về thời gian, không gian (thay đổi thời gian đi làm, đi học, thời gian xe chạy trên một tuyến…) sẽ giúp hạn chế được ùn tắc giao thông...

Ghi nhận những ý kiến, phương án được đưa ra trong hội thảo, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, Sở luôn hoan nghênh ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học. Những phương án giao thông tối ưu sẽ được cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tổng hợp và báo cáo lên TP xem xét, cân nhắc, nếu khả thi sẽ được áp dụng vào thực tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.