Bóng đá

Tới Việt Nam, việc đầu tiên HLV Troussier làm là gì?

26/02/2023, 13:19

HLV Philippe Troussier sẽ có buổi làm việc với Phòng Các đội tuyển của VFF vào chiều 26/2.

Sáng 26/2, HLV Philippe Troussier cùng trợ lý Moulay Azzeggouarh đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị ký hợp đồng và bắt tay vào nhận nhiệm vụ HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, U23 Việt Nam.

img

HLV Philippe Troussier trao đổi với truyền thông tại sân bay khi vừa đặt chân tới Việt Nam. Ảnh VFF

Được biết, trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông Troussier sẽ lưu trú tại căn biệt thự tọa lạc phía sau trụ sở VFF. Đây cũng là nơi HLV Park Hang-seo từng ở khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Theo lịch trình, 10h ngày mai (27/2), nhà cầm quân người Pháp sẽ chính thức ra mắt giới truyền thông, người hâm mộ Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay chiều 26/2, ông Troussier sẽ có cuộc làm việc với Phòng Các đội tuyển của VFF để bàn bạc về việc hoàn thiện ê kíp hỗ trợ cho ông ở ĐTQG lẫn tuyển U23.

Hiện tại, danh sách các trợ lý của ông Troussier dự kiến khoảng 10 người, trong đó có 2 trợ lý người Pháp, là HLV thể lực Cedric và HLV chuyên môn Moulay Lahsen.

Ông Cedric là người có công rất lớn giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung có được nền tảng thể lực tốt trong quá trình thi đấu tại giải bóng đá nữ châu Á, qua đó giành vé dự World Cup nữ 2023.

Trong khi đó, ông Moulay từng là cộng sự cũ của HLV Troussier ở cả PVF lẫn đội tuyển U19 Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.