Thời sự Quốc tế

Toilet trong suốt tại Tokyo trục trặc khiến khách "ngượng chín mặt"

22/12/2022, 10:03

Vì trục trặc công nghệ nên phần kính của toilet công cộng trong suốt tại Tokyo không chuyển sang chế độ mờ đục dù đã có người dùng bên trong.

Mới đây, giới chức thành phố Tokyo, Nhật Bản đã nhận được thông báo kính toilet công cộng trong suốt tại quận Shibuya không hoạt động đúng chức năng, khiến khách sử dụng ngại ngần.

Những toilet này được đặt tại 2 công viên ở quận Shibuya. Mỗi toilet gồm 3 buồng lắp kính thông minh. Kính sẽ tự động mờ đi khi cửa toilet khóa từ bên trong và sẽ trong suốt trở lại khi cửa được mở.

Giới chức Tokyo cho rằng thời tiết lạnh trong thời gian gần đây tại thành phố đã khiến các hạt vật chất bên trong kính bị cứng lại, làm giảm hiệu quả làm mờ kính.

img

Toilet công cộng trong suốt tại công viên Yoyogi Fukamachi Mini, Tokyo.

Quận Shibuya cho biết họ đã tìm được cách để làm kính của 2 toilet công cộng luôn trong trạng thái mờ đục nhưng các chuyên gia muốn tìm giải pháp để đảm bảo toilet hoạt động đúng như thiết kế ban đầu.

Hai toilet công cộng độc đáo này là một phần của dự án Tokyo Toilet và nằm trong kế hoạch thay thế toilet công cộng cũ bằng cơ sở vật chất tiện nghi hiện đại. Toilet do ông Shigeru Ban, người thắng cuộc trong giải thưởng kiến trúc Pritzker năm 2014, thiết kế.

Chia sẻ về ý tưởng toilet trong suốt, ông Ban cho biết thiết kế này giải quyết được lo ngại của người dùng toilet công cộng đó là liệu bên trong có sạch sẽ hay không và liệu có kẻ khả nghi nào ẩn nấp bên trong hay không.

“Sử dụng công nghệ mới, chúng tôi thiết kế tường kính bên ngoài toilet chỉ mờ đục khi cửa khóa, nhờ đó người dùng có thể quan sát bên trong toilet trước khi tiến vào”, ông Ban nói.

Một điểm độc đáo nữa của những toilet này, theo ông Ban, là có tác dụng như đèn lồng để thắp sáng công viên vào ban đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.