Thế giới giao thông

Tokyo thử nghiệm kết nối vận tải đường sắt và phà xuyên Nga-Trung-Nhật-Hàn

01/11/2018, 21:17

Chính phủ Nhật Bản đang xây dựng kế hoạch thử nghiệm khả năng vận chuyển trên tuyến kết nối hệ thống đường sắt...

Chính phủ Nhật Bản đang xây dựng kế hoạch thử nghiệm khả năng vận chuyển trên tuyến kết nối hệ thống đường sắt Nga xuyên Siberia với một tuyến phà để vận tải xuyên 4 nước Nga, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, hãng tin RT dẫn lời ông Nogava Satoshi, Phó tỉnh trưởng tỉnh nhỏ nhất Nhật Bản Tottori cho hay. 

Mục tiêu chính của dự án đó là tạo ra hành lang giao thông mới bao gồm tỉnh Jilin (Trung Quốc) với một tuyến phà hiện đang kết nối TP Vladivostok của Nga với Donghae của Hàn Quốc và Sakaiminato của Nhật, ông Satoshi nói. 

Ông Nogava Satoshi cho biết thêm, một dịch vụ phà được gọi là DBS neo đậu tại cảng Zarubino của Nga đã bắt đầu vận tải hàng hoá từ đây tới Trung Quốc từ tháng 4 vừa rồi. Theo đánh giá của vị Phó tỉnh trưởng, hoạt động vận tải diễn ra khá nhanh.

Đầu năm nay, Nhật và Nga cũng thử nghiệm vận tải hàng hoá Nhật tới Nga, sử dụng một tuyến đường biển và đường sắt xuyên Siberia.

Tuyến huyết mạch giao thông của Nga (dài 9.289km) được Thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản Toshihiro Matsumoto nhận định, có tiềm năng phát triển lớn đối với thương mại chung giữa hai nước.

Hiện tại, Tokyo và Moscow mới dùng các tuyến đường biển và hàng không để giao dịch hàng hóa. Trong đó, tàu biển từ Nhật tới Nga qua Ấn Độ Dương mất 62 ngày; nếu sử dụng đường hàng không, thời gian vận tải sẽ nhanh nhưng chi phí cao hơn nhiều.

Với tuyến đường mới, các nước hy vọng sẽ cắt giảm đáng kể thời gian vận tải giữa hai nước, giảm bớt chi phí lên tới 40%. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.