Điều tra

Tóm gọn 3 công nhân trộm cọc tiêu ATGT trên QL1A

09/05/2014, 15:10

Các công nhân trên công trường thi công dự án mở rộng QL1A của công ty Đại Hiệp vừa bắt quả tang 3 đối tượng chuyên trộm cọc tiêu phản quang để mang về đơn vị mình sử dụng.

Các công nhân trên công trường thi công dự án mở rộng QL1A của công ty Đại Hiệp vừa bắt quả tang 3 đối tượng chuyên trộm cọc tiêu phản quang để mang về đơn vị mình sử dụng.

Vào lúc 10h40’ đêm ngày 7/5, các công nhân của công ty Đại Hiệp nhận được thông báo của người dân về việc phát hiện một nhóm đối tượng đang trộm cọc tiêu phản quang trên công trường. Ngay lập tức, các công nhân của Đại Hiệp đã tổ chức bắt quả tang nhóm đối tượng trên.

Chiếc ô tô bán tải
Chiếc ô tô bán tải được sử dụng làm phương tiện trộm cọc tiêu phản quang.

Phó Giám đốc Công ty Đại Hiệp kiêm Chỉ huy trưởng công trường - Cao Đăng Quỳnh – người trực tiếp đi bắt quả tang nhóm đối tượng cho biết: nhận được tin báo của người dân, tôi và một số anh em trong công ty, cùng cán bộ của Ban QLDA 1 – Bộ GTVT đã đến hiện trường kiểm tra. Trên QL1A, đoạn qua xã Kỳ Khang, chúng tôi đã phát hiện 3 đối tượng đi trên xe ô tô bán tải BKS 61P 0902 có ghi “xe sơn đường” đang khuân rất nhiều cọc tiêu phản quang của công ty lên thùng xe tải. Khi thấy chúng tôi đến, nhóm đối tượng vội vã trèo lên thùng xe và chạy trốn. Lập tức chúng tôi tổ chức truy đuổi và báo công an huyện Kỳ Anh”

Sau gần 30 phút chạy trốn theo các đường liên thôn của các xã Kỳ Khang, Kỳ Thọ, Kỳ Vân, cuối cùng cùng nhóm đối tượng trên đã bị các công nhân của công ty Đại Hiệp bắt giữ. Tại thời điểm bị bắt trên thùng xe đang có 42 cọc tiêu phản quang.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận là người làm thuê của Công ty Tân Việt – một đơn vị tham gia thi công mở rộng QL1 ở gần đó. Mục đích của việc lấy trộm cọc tiêu phản quảng là để mang về dựng tại đoạn thi công của công ty.

Được biết, những cọc tiêu phản quang trên là cọc được làm từ ống nhựa có đế bằng bê tông xi măng. Cọc được sử dụng làm hàng rào cảnh giới giữa công trường đang thi công với tuyến đường QL1 đang khai thác. Giá thành làm ra mỗi chiếc cọc tiêu là 70.000 – 100.000 đồng.

Cũng theo anh Quỳnh, trong thời gian từ tháng 4/2014 đến nay, nhiều nhà thầu trên tuyến thông báo về tình trạng bị mất trộm cọc tiêu phản quang, riêng công ty Đại Hiệp đã bị mất trộm gần 1.000 cọc. Trong khi đó, một số hộ dân ở khu vực cho biết nhiều lần nhìn thấy chiếc xe giống với xe bị bắt giữ ăn trộm cọc tiêu.

Hiện cả 3 đối tượng và toàn bộ tang vật đã được bàn giao cho Công an huyện Kỳ Anh.

Văn Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.