An ninh hình sự

Tóm gọn 80kg rắn hổ mang chúa ẩn mình trên xe khách

07/03/2015, 17:36

4 bao tải màu xanh chứa 32 cá thể rắn hổ mang chúa nằm ẩn mình trên một chuyến xe khách.

a
Các cá thể rắn hổ mang chúa được đựng trong bao tải màu xanh và giấu kín trong 4 thùng các tông

Sau một thời gian trinh sát, khoảng 6h sáng nay (7/3), Đội 6 - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 – Công an TP. Hà Nội), phối hợp Công an quận Hoàng Mai, Chi Cục kiểm lâm Hà Nội, Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT Hà Nội tra đã tạm dừng chiếc xe khách của nhà xe H.L chạy tuyến Bắc Nam và phát hiện 32 con rắn hổ mang chúa nằm gọn trên xe. 

Chiếc xe chở rắn bị bắt quả tang khi đang đỗ tại đầu đường Pháp Vân – Cầu Giẽ (thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). 32 con rắn hổ mang nằm trong 4 bao tải dứa màu xanh với tổng trọng lượng 84kg được giấu kín trong 4 thùng các tông.

Lái xe đã không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc của số rắn nói trên nên lực lượng chức năng đã đưa cả lái xe và tang vật về trụ sở Công an quận Hoàng Mai để làm rõ.

b
Lái xe khai được thuê vận chuyển số hàng trên với giá 2 triệu đồng nhưng không biết bên trong có rắn

Tại cơ quan công an, lái xe Trịnh Văn Hùng (SN 1976, ở Trần Phú, Quy Nhơn, Bình Định) khai nhận, trên đường chở khách từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, đến thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định), có một người phụ nữ đã nhờ vận chuyển số hàng trên ra Hà Nội với giá 2 triệu đồng. Lái xe hoàn toàn không biết trong các thùng trên chứa rắn hổ mang.

Lãnh đạo Đội 6 – PC49, Công an TP. Hà Nội cho biết, theo điều tra, sau khi săn bắt được rắn hổ mang chúa, các đối tượng từ các địa phương sẽ bán lại cho các đầu nậu ở Hà Nội để phân phối tới các nhà hàng. Cá thể rắn hổ mang chúa là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm 1B và bị pháp luật cấm khai thác. Được biết, sau khi bị thu giữ, số rắn hổ mang chúa trên sẽ được chuyển lên Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội để chăm sóc.

Hiện hồ sơ vụ việc được cho chuyển Công an quận Hoàng Mai để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.