An ninh hình sự

Tóm gọn băng nhóm gây ra 100 vụ đánh bả trộm chó mèo

18/03/2020, 15:32

6 đối tượng trộm chó và tiêu thụ chó do trộm cắp đã bị công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) bắt giữ sau một thời gian lập chuyên án điều tra.

img
Các đối tượng trong băng nhóm chuyên trộm và tiêu thụ chó mèo bằng hình thức đánh bả.

Danh tính của 6 đối tượng là Nguyễn Hoàng Hải (SN 1986), Nguyễn Quốc Dũng (SN 1989), Võ Đình Trọng (SN 1986), Nguyễn Trọng Huy (SN 1963), Trần Văn Mười (SN 1990, cùng trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc) về hành vi trộm chó và Nguyễn Thị Luyện (SN 1969, trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc) về hành vi tiêu thụ chó do trộm cắp.

Trước đó, từ đầu tháng 2/2020 đến nay, tại nhiều khu dân cư của huyện Nghi Lộc và các huyện thành thị giáp ranh địa bàn liên tục xảy ra hiện tượng chó, mèo chết hàng loạt do bị đánh bả. Thủ đoạn của các đội tượng là đi xe máy vào sâu trong các khu dân cư thả bả chó, sau khi có chó, mèo ăn bả chết, nhóm đối tượng này quay lại thu gom vào bao tải rồi đưa đi tiêu thụ. Các đối tượng còn mang theo hung khi để khi bị người dân phát hiện, truy đuổi sẽ chống trả.

Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Nghi Lộc xác lập Chuyên án 0230C, giao Đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy chủ trì, phối hợp với các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn đấu tranh. Sau đó, Ban chuyên án đã chia làm nhiều tổ vừa tiến hành điều tra sàng lọc các đối tượng vừa mật phục theo dõi để bắt quả tang.

Đến 0h ngày 16/3, tại xóm Thượng Thọ, xã Nghi Hoa, tổ công tác chuyên án 0230C phối hợp với công an xã Nghi Hoa mật phục, bắt quả tang 2 đối tượng: Nguyễn Hoàng Hải và Nguyễn Quốc Dũng đang có hành vi bán chó vừa đánh bả trộm được cho bà Nguyễn Thị Luyện. Từ lời khai của các đối tượng, Ban chuyên án phối hợp Công an xã Nghi Trung đồng loạt bắt các đối tượng khác trong ổ nhóm chuyên đánh bả chó mèo.

Tang vật thu giữ gồm 12 con chó các loại (trong đó 2 con chó đã làm thịt cất trong tủ đông) tổng khối lượng 160 kg, 10 chiếc điện thoại di động, 3 súng tự chế, 1 túi bả chó, 4 chiếc xe máy, 3 kiếm tự chế, 3 lọ dung dịch nghi bả chó cùng một số tang vật khác có liên quan.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận: Từ đầu tháng 2/2020 đến nay đã thực hiện hơn 100 vụ bả trộm chó trên địa bàn các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Đô Lương, thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.