Điều tra

Tóm gọn đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản

14/06/2017, 21:01

Đối tượng Vàng Văn Dương khai nhận, trước khi bị bắt đã thực hiện trót lọt 9 vụ cướp giật điện thoại di động.

1

Đối tượng Vàng Văn Dương tại cơ quan công an

Chiều 14/6, Trung tá Đinh Hồng Dương, Phó trưởng Công an TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Vàng Văn Dương (SN 1995, trú tại bản Co Muông, xã Nâm Xe, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, vào ngày 4/6, Công an TP Lai Châu nhận được thông tin trình báo của chị Phạm Thị Chiên (SN 1981, trú tại Tổ 9, phường Quyết Thắng, TP. Lai Châu, tỉnh Lai Châu) về việc bị một đối tượng đi xe máy vờ ghi lô tô rồi giật mất chiếc điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy A7 trị giá gần 9 triệu đồng khi chị này đang ngồi bán vé số tại khu vực đường Nguyễn Trãi, TP Lai Châu vào lúc 17h55 cùng ngày.

Quá trình điều tra, Công an TP Lai Châu làm rõ chính Vàng Văn Dương là nghi phạm gây ra vụ cướp giật tài sản nói trên. Tang vật là chiếc điện thoại đối tượng này cướp của chị Chiên đã được Dương bán cho một cửa hàng mua bán điện thoại di động tại chợ Mường So, huyện Phong Thổ với giá 1,3 triệu đồng.

Từ các manh mối trên, Công an TP Lai Châu đã truy tìm và bắt gọn Vàng Văn Dương khi đối tượng này đang lẩn trốn tai khu vực bản Khổng Lào, xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Tang vật thu được là một chiếc sim điện thoại được xác định là của bị hại Phạm Thị Chiên, một chiếc xe máy hiệu Sirius mang BKS 25B1-182.36 là phương tiện đối tượng sử dụng khi gây án và 410.000 đồng tiền mặt.

Qua đấu tranh khai thác, Vàng Văn Dương khai nhận, ngoài vụ cướp giật điện thoại của chị Chiên, đối tượng này còn gây ra 8 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn huyện Phong Thổ và TP Lai Châu. Tất cả tài sản cướp được đều là điện thoại di động. Được biết, Vàng Văn Dương là đối tượng nghiện ma túy, số tiền có được từ việc bán các tài sản cướp được Dương đều dùng để mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.