Vận tải

Tóm gọn một nam hành khách trộm 4.500 USD trên máy bay

11/10/2019, 12:24

Tiếp viên trưởng chuyến bay từ Campuchia về TP.HCM đã phát hiện một hành khách người Trung Quốc trộm 4.500 USD của khách khác.

img
Nam hành khách bị phát hiện lục lọi hành lý của khách khác tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh minh họa

Một nam hành khách người Trung Quốc vừa bị phát hiện lục lọi hành lý, ăn cắp 4.500 USD của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sự việc xảy ra trên chuyến bay K6838 từ Sihanokville về TP.HCM.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã phát hiện hành khách Cheng Xin Sheng, quốc tịch Trung Quốc (ngồi ghế 3C) có hành vi lục lọi hành lý của hành khách ghế 4C cùng chuyến bay. Hành khách ngồi ghế 4C sau đó đã phát hiện bị mất 4.500 USD.

Sau khi máy bay hạ cánh, qua kiểm tra, nhân viên cơ động an ninh hàng không đã phát hiện 1 túi giấy có chưa đúng số tiền trên trong ngăn hành lý phía trên hàng ghế số 3C. Vụ việc được bàn giao cho Công an cửa khẩu cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để giải quyết theo thẩm quyền.

Để phòng nga loi hình ti phm có chiu hướng gia tăng này, các hãng hàng không đều đang có nhng động thái tích cc trong vic phi hp vi các cơ quan chc năng, tiếp tc đẩy mnh các bin pháp phòng nga x lý.

Đại din các hãng hàng không cho biết, các tiếp viên đều được hun luyn k năng phòng chng trm cp, kp thi phát hin đối tượng nghi vn, có biu hin lc li hành lý trên chuyến bay. Nhng đối tượng có tin s trm cp trên máy bay đều b cp nhp vào danh sách t chi vn chuyn (blacklist) hoc cnh báo (watchlist) trên toàn h thng đặt ch, bán vé, phc v mt đất trong, ngoài nước để phòng nga t sm. Khi phát hin v vic trm cp trên máy bay, trong quyn hn ca mình, các hãng hàng không s lp biên bn vi phm, thu gi tang vt và bàn giao đối tượng cho cơ quan an ninh x lý theo đúng quy định pháp lut.

Hãng hàng không cũng khuyến ngh hành khách nên s dng hành lý xách tay có khóa; hn chế để tin mt, đồ vt có giá tr cao trong hành lý xách tay. Hành khách cn chú ý t bo qun tư trang, tài sn cá nhân trong sut hành trình, đồng thi, thông báo cho tiếp viên ngay khi phát hin các đối tượng nghi vn trm đồ ca mình hoc hành khách khác

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.