An ninh hình sự

Tóm gọn nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, dùng bạo lực xiết nợ

22/10/2018, 21:31

Do con nợ bỏ trốn, nhóm đối tượng đã tìm đến nhà anh trai dùng bạo lực ép phải trả nợ thay em.

HD22101

Do con nợ bỏ trốn, nhóm đối tượng đã tìm đến nhà anh trai dùng bạo lực ép phải trả nợ thay em (Ảnh minh họa)

Ngày 22/10, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Danh tính các đối tượng gồm: Phương Kim Cường (SN 1990), Nguyễn Văn Hiếu (SN 1993), Bùi Danh Mười (SN 1995), cùng trú tại xã Hùng Thắng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương và Vũ Nhật Ngọc (SN 2000, trú tại xã Tân Hồng, huyện Bình Giang).

Theo tài liệu điều tra, Cường là chủ quán cầm đồ, chuyên cho vay nặng lãi ở xã Tân Việt, huyện Bình Giang. Năm 2017, anh Tô Văn Hiếu (ở thôn Cậy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang) có nợ Cường 667 triệu đồng. Do không trả được nợ nên anh Hiếu đã bỏ đi khỏi địa phương.

Thấy Hiếu bỏ trốn, Cường và đàn em tìm đến anh Tô Văn Đức (anh trai Hiếu) để đòi nợ. Anh Đức đã phải trả cho Cường 167 triệu đồng. Vì không có tiền tiếp tục trả nợ cho Hiếu, từ tháng 9/2018 gia đình anh Đức liên tục bị Cường và đồng bọn đến đe dọa, ném chất bẩn, bom xăng, xịt sơn để khủng bố tinh thần, gây áp lực đòi nợ.

Ngày 11/10, tại quán cầm đồ của Cường, khi đối tượng này đang nhận 200 triệu đồng do hắn ép anh Đức phải trả thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương bắt quả tang.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.