An ninh hình sự

Tóm gọn sát thủ đang lẩn trốn trong... chuồng gà

19/07/2015, 15:21

Ngày 18/7, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Nam Định vừa bắt giữ đối tượng Đỗ Mạnh Cường...

5_doituong3644
Đối tượng Đỗ Mạnh Cường.

Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Nam Định vừa bắt giữ đối tượng Đỗ Mạnh Cường (tức Cường “trố”), 32 tuổi, ở thôn Đại Đê, xã Đại An (huyện Vụ Bản, Nam Định), đang bị truy nã về tội giết người, sau gần 4 tháng lẩn trốn. Cường “trố” bị bắt khi đang núp trong chuồng gà.

Khoảng 18h ngày 11/2/2015, anh Trần Văn Sùng, 35 tuổi, trú tại tổ 33 phường Trường Thi, TP Nam Định lái xe taxi, BKS 30L-6611, đến nhà Cường “trố” để chuộc chiếc xe máy Jupiter mà anh Sùng đã cầm cố trước đó. Khi đến nơi, anh Sùng để bạn mình là Vũ Tiến Cường, 36 tuổi, trông xe, còn anh vào nhà Cường “trố” để làm thủ tục chuộc xe máy.

Thời điểm này, anh Cường nghe thấy những lời to tiếng qua lại giữa Cường “trố” và anh Sùng trong việc trả lãi suất cầm chiếc xe máy. Khi anh Cường đi bộ đến cổng nhà Cường “trố” thì thấy anh Sùng bị đánh ngã ra sân, còn Cường “trố” đang đấm đá liên tiếp vào người anh Sùng.

Ngay sau đó, anh Cường nghe thấy có tiếng súng nổ trong sân nhà Cường “trố”, khi chạy vào đã thấy anh Sùng nằm bất động trên sân với rất nhiều máu trên đầu và mặt. Cường “trố” lúc đó trên tay còn đang cầm khẩu súng ngắn, mồm nói “súng bị cướp cò” và cùng anh Cường bế anh Sùng vào nhà sơ cứu, rồi đưa đi cấp cứu nhưng anh Sùng đã chết. Ngay khi gây án, Cường “trố” bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ án xảy ra chỉ cách Tết âm lịch có vài ngày, đã gây bức xúc trong dư luận nhân dân về tính chất côn đồ của đối tượng trong vụ án, vì thế, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an huyện Vụ Bản nhanh chóng truy tìm đối tượng để ổn định dư luận trong nhân dân. Ngày 2/3, chuyên án được xác lập để truy bắt đối tượng Đỗ Mạnh Cường. Qua đó, nhân thân của đối tượng Cường “trố” đã được làm rõ.

Cường “trố” là nhân vật anh chị tại địa phương, có 3 tiền án, trong đó có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích, 1 tiền án về tội cướp tài sản, cùng 2 tiền sự liên quan đến ổ nhóm côn đồ... Khi đã xác định được nhân thân của đối tượng, các mũi trinh sát của Phòng PC52 Công an tỉnh Nam Định đã tỏa ra nhiều hướng để truy tìm Cường “trố”.

CBCS Phòng PC52 Công an tỉnh Nam Định nhận định, Cường “trố” đang bị viêm gan B, viêm gan C và suy thận nặng nên không thể thiếu nguồn thuốc men, bắt buộc hắn phải truyền 2 chai đạm mỗi ngày để duy trì sự sống; và chắc chắn sẽ phải liên lạc với gia đình, người thân để được chu cấp về kinh tế chữa bệnh. Ngày 13/7, nhận được nguồn tin tại nhà bác của Cường “trố” ở Cẩm Thành (Thanh Hóa) có nhiều dấu hiệu khả nghi, Trung tá Nguyễn Vũ Hải, Đội trưởng Đội truy bắt đã cùng tổ công tác lập tức lên đường.

Trung tá Hải kể lại, thời điểm ấy là khi trời tối, nhà bác của Cường “trố” lại chỉ có 2 người đã luống tuổi nên không thể có nhu cầu sử dụng đến gian buồng phụ phía sau, tách biệt với nhà chính; trong khi gian này lại luôn sáng điện vào mỗi đêm. Trung tá Hải nhận định, có rất nhiều khả năng Cường “trố” đang lẩn trốn tại đây nên tổ công tác cùng lực lượng cơ sở khép chặt vòng vây.

Đúng như phân tích của lực lượng truy bắt, trong gian buồng đèn vẫn mở sáng, có 1 ba lô chứa dao và 2 chai đạm đang truyền dở, nhưng không thấy Cường “trố”. Tỏa ra các hướng, lực lượng truy bắt đã phát hiện Cường “trố” đang ẩn núp dưới một chuồng gà gần đó…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.