Pháp luật

Tóm gọn siêu trộm sử dụng công nghệ cao

02/09/2014, 16:11

Mua thiết bị phá khóa cửa giá 10 triệu đồng, Dương đến cửa hàng anh Lợi để kích hoạt thiết bị dò mã, phá sóng để mở cửa cuốn. Hắn đột nhập bên trong, lục soát lấy đi nhiều máy ảnh...

siẻu
Siêu trộm bỏ 10 triệu đồng đầu tư thiết bị phá khóa cửa 

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố Nguyễn Thành Dương (25 tuổi, ở TP.Sơn La) về hành vi “trộm cắp tài sản” sau một thời gian tạm giữ và điều tra.

Theo tài liệu điều tra, công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm) có nhận được đơn phản ánh của anh Nguyễn Văn Lợi (quận Ba Đình, Hà Nội) về việc cửa hàng của anh bị kẻ gian đột nhập lấy hàng chục chiếc máy ảnh, ống kính trị giá gần 700 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin phản ánh, cơ quan điều tra đã đến hiện trường để kiểm tra nhưng lại không ghi nhận được dấu vết có kẻ đột nhập. Kiểm tra cửa cuốn cũng không phát hiện được sự tác động từ ngoại lực. Nghi vấn đã được các chiến sĩ công an đặt ra, khả năng kẻ trộm đã sử dụng công nghệ cao để thâm nhập là rất cao. Cơ quan công an đã tập trung khai thác thông tin từ người bị hại, những người có liên quan của cửa hàng và phối hợp với một số cảnh sát của các tỉnh, thành phố để truy tìm siêu trộm.

Trung tá Nguyễn Hữu Điển (Công an quận Hoàn Kiếm) cho biết, sau khi tập trung thu nhận thông tin từ những người liên quan, ngày 11/8, cơ quan công an đã nhận được thông tin có một đối tượng trên phố Xã Đàn (Đống Đa – Hà Nội) có rao bán máy ảnh và ống kính với những thông số kỹ thuật trùng với số tài sản mà người bị hại trình báo. Ngay lập tức, lực lượng công an đã tiếp cận, theo dõi và mời đối tượng này về trụ sở cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Đối tượng được xác đinh tên là Nguyễn Thanh Dương, 25 tuổi, quê quán tại phường Chiềng Lề - TP Sơn La (tỉnh Sơn La) đã từng có một tiền án tiền về tội trộm cắp tài sản. 

Tại cơ quan điều tra, đối tương Nguyễn Thanh Dương đã khai nhận , chính Dương là người đã đột nhập và trộm đồ tại cửa hàng nhà anh Lợi. Tường trình về vụ việc, Dương cho biết, khoảng giữa tháng 7/2014, khi đi qua phố Tràng Tiến, thấy cửa hàng anh Lợi trưng bày nhiều thiết bị kỹ thuật số đắt tiền nên nảy sinh ý đồ trộm cắp. Sau đó, đối tượng đã tìm mua một thiết bị phá khóa cửa giá 10 triệu đồng để chuẩn bị thực hiện phi vụ. Dương cũng đã khai, phương thức đột nhập trộm đồ là dò mã, phá khóa cửa cuốn bằng một thiết bị công nghệ cao và do một người đàn ông ngoại quốc đến Hà Nội giao hàng, hướng dẫn cách sử dụng thiết bị hiện đại này.

Vào khoảng 2h30 ngày 28/7, Dương một mình đi đến cửa hàng anh Lợi để kích hoạt thiết bị dò mã, phá sóng để mở cửa cuốn. Hắn đột nhập bên trong, lục soát lấy đi nhiều máy ảnh, ống kính và các phụ kiện khác.

Phần lớn số tài sản lấy được Dương chuyển vào TPHCM tiêu thụ để tránh bị phát hiện. Còn lại vài món đồ chưa bán được Dương gửi về nhà ở TP.Sơn La cất giấu.

Hiện tại, công an quận đã thu hồi được hầu hết số tài sản Dương lấy trộm và đang hoàn thành các thủ tục để trao trả tài sản cho người bị hại.

Hữu Tuấn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.