Thông tin doanh nghiệp

Tôn cuộn Việt Nam lần đầu xuất khẩu sang Hoa Kỳ

01/03/2016, 04:53

Lô hàng tôn cuộn trị giá khoảng 10 triệu USD đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ

1
Những cuộn tôn được đưa lên tàu xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Ảnh: Phan Tư

 Ngày 29/2, tại cảng SSIT huyện Tân Thành tỉnh BR-VT, lô hàng tôn thành phẩm đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Lô hàng này là do Tập đoàn Hoa Sen sản xuất gồm 100% tôn cuộn thành phẩm có khối lượng 20.000 tấn, với trị giá khoảng 10 triệu USD. Đây là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam xuất khẩu đến thị trường Hoa Kỳ.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen cho biết, để đưa được thành phẩm tôn cuộn vào thị trường khó tính Hoa Kỳ, lô hàng của Việt Nam đã phải vượt qua quy trình kiểm định khắt khe về chất lượng, dịch vụ, thời gian giao hàng và dịch vụ hậu mãi. Đó là các quy trình tiêu chuẩn tiến tiến của Hoa Kỳ và các nước châu Âu, như ASTM, BS EN, JIS (Nhật Bản) hay SNI (Indonesian National Standars),…

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Anh Tuấn cho biết, việc xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thép đầu tiên sang được thị trường khó tính là Hoa Kỳ đã đánh dấu một bước phát triển mới trong lĩnh vực xuất khẩu sản phẩm công nghiệp nặng nội địa. Do đó, nỗ lực của Tập đoàn Hoa Sen vượt qua các cuộc kiểm tra và làm việc sắt sao từ phía đối tác Hoa Kỳ cho thấy sự chủ động hội nhập của các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt là trong bối cảnh Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) chuẩn bị có hiệu lực và Thị trường chung AEC vừa có hiệu lực từ đầu năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.