Quản lý

Tôn vinh 104 điển hình tiên tiến ngành GTVT giai đoạn 2016-2020

20/08/2020, 14:05

Công đoàn GTVT VN tổ chức tôn vinh, biểu dương 104 điển hình tiên tiến ngành GTVT qua các phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Phan Văn Anh biểu dương, chúc mừng các điển hình tiên tiến

Phong trào thi đua phải thiết thực, phù hợp với đặc thù trong từng lĩnh vực

Sáng nay (20/8), tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Công đoàn GTVT VN tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ ngành GTVT 5 năm (giai đoạn 2016-2020).

104 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020 tại các đơn vị thuộc Công đoàn GTVT VN, trong đó có đại diện của Báo Giao thông được biểu dương, tôn vinh tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá cao sự cố gắng của Công đoàn GTVT VN trong công tác tổ chức các phong trào thi đua và những thành tích của cán bộ, CNVCLĐ đã đạt được trong 5 năm qua. Đặc biệt là sự đóng góp, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT, trong đó có 104 cá nhân điển hình xuất sắc giai đoạn 2016-2020 được Công đoàn GTVT VN biểu dương, tôn vinh đợt này vào thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị toàn ngành.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng thời gian tới, Thứ trưởng Thọ đề nghị Công đoàn GTVT VN và các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT tổ chức tốt các phong trào thi đua trong toàn ngành, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT. Các cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện tốt các công việc trọng tâm. Trong đó tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng, gắn kết với các hoạt động thi đua lao động sản xuất. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, chất lượng, thiết thực. Thực hiện tốt phong trào “Văn hóa giao thông” và hưởng ứng lời kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe”…

“Cần tập trung đôn đốc, nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua giữa các đơn vị trong ngành; phát động các phong trào thi đua phù hợp với đặc thù trong từng lĩnh vực một cách thiết thực, phải làm sao để thi đua thực sự là nguồn động lực mạnh mẽ, tham gia quản lý thúc đẩy SXKD, nâng cao đời sống người lao động…”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề, biểu dương, khen thưởng kịp thời và nhận rộng điển hình tiên tiến. Cùng đó, nâng cao chất lượng đăng ký thi đua gắn liền với nhiệm vụ đơn vị, xây dựng kế hoạch thi đua, kế hoạch trong công tác khen thưởng thường xuyên, khen thưởng chuyên đề ngay từ đầu năm.

img
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt biểu dương, chúc mừng các điển hình tiên tiến

Gắn phong trào thi đua yêu nước với chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động

Ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của Công đoàn GTVT VN trong công tác tổ chức các phong trào thi đua, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Phan Văn Anh nhấn mạnh, phong trào thi đua do Công đoàn GTVT VN phát động đã bắt kịp được thực tiễn của cuộc sống, bám sát được mục tiêu, nhiệm vụ của ngành, của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đặt ra, huy động được đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động hưởng ứng, tham gia tích cực. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình tiên tiến.

“Trong thời gian tới, phong trào thi đua yêu nước cần tập trung vào thực hiện nhiệm vụ to lớn, gắn phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức lao động với việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; chú trọng phong trào thi đua ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước. Cùng đó, quan tâm khen thưởng công nhân, người lao động trực tiếp sản xuất; phát hiện những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động công đoàn để tuyên truyền, nhân rộng”, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh đề nghị.

Trước đó, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt nhấn mạnh, việc tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ ngành GTVT 5 năm (giai đoạn 2016-2020) trong thời điểm hiện nay có ý nghĩa quan trọng trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của doanh nghiệp, người lao động ngành GTVT. Hội nghị được tổ chức là động lực động viên tinh thần CBVCLĐ ngành GTVT nỗ lực thi đua, vượt khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện mục tiêu “kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế của Chính phủ, đưa nước ta tiếp tục phát triển ổn định.

img
Các Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Lê Ngọc Minh, Phạm Hoài Phương biểu dương, chúc mừng các điển hình tiên tiến, trong đó có đại diện của Báo Giao thông.

Đánh giá kết quả các phong trào thi đua 5 năm qua, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt nhấn mạnh, phát huy truyền thống 75 năm “Đi trước mở đường”, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Công đoàn GTVT VN triển khai đã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn ngành. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đổi mới, sáng tạo, Công đoàn GTVT VN đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp và tạo điều kiện của chuyên môn, phát động, tổ chức các phong trào thi đua đa dạng và phong phú, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; động viên cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ nâng cao tính năng động, sáng tạo, tích cực phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của toàn ngành.

“Qua các phong trào thi đua trong 5 năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được khen thưởng các hình thức cao của Nhà nước và Chính phủ, nhiều cá nhân trong toàn ngành đã được tặng thưởng Huân chương các hạng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Tổng Liên đoàn của Bộ GTVT và Bằng khen của Công đoàn Ngành, Đây thực sự là những bông hoa, tấm gương tiêu biểu để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ của ngành nhân rộng, học tập và noi theo”, ông Việt nói.

Hội nghị đã thông qua cử 5 điển hình tiên tiến gồm 4 cá nhân, trong đó có Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt và 1 tập thể dự Đại hội Thi đua yêu nước trong CNVCLĐ toàn quốc lần thứ X, năm 2020.

img
Đoàn đại biểu tham dự hội nghị dâng hương báo công và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cũng tại hội nghị, thay mặt Ban thường vụ Công đoàn GTVT VN, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Phạm Hoài Phương đã phát động thi đua trong CNVCLĐ ngành GTVT năm 2020 và giai đoạn 2021-2025.

Theo đó, cuộc phát động thi đua này nhằm động viên toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ngành GTVT năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; giỏi việc nước, đảm việc nhà; tiếp tục thực hiện phong trào văn hóa công sở với phương châm 4 xin, 4 luôn để góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu, định hướng hoạt động của năm 2020 và giai đoạn 2021-2025 của ngành GTVT.

Cùng đó, gắn kết phong trào thi đua với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, của ngành, phát huy truyền thống giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn; khơi dậy ý thức tự giác, tự sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trên mọi lĩnh vực hoạt động; nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn ngành; xây dựng cơ quan, đơn vị, các tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch, vững mạnh…

Trong những năm qua đã có 2.144 đề tài, sáng kiến cải tiến được áp dụng, đem lại giá trị làm lợi hơn 200 tỷ đồng; 61 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo; phối hợp tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh hơn 1.200 CNLĐ xuất sắc tiêu biểu cấp ngành.

Công đoàn GTVT Việt Nam và các cấp công đoàn đã được tặng thưởng 21 Huân chương các hạng, 18 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 01 Cờ thi đua của Chính phủ, 108 Cờ thi đua cấp Tổng Liên đoàn; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn, Bằng khen của Bộ GTVT, Chiến sĩ thi đua ngành GTVT, Tổng Liên đoàn, Bằng khen của Công đoàn Ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.