Quản lý

Tôn vinh 110 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ngành Đường bộ

11/09/2020, 17:00
image

Tổng cục Đường bộ VN tôn vinh 110 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của ngành trong 5 năm qua.

img
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Đỗ Nga Việt trao Bằng khen của Bộ trưởng GTVT cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của ngành đường bộ

Gặp "chủ nhân" sáng kiến giúp kéo giảm TNGT

Sáng nay 11/9, Tổng cục Đường bộ VN đã tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ngành đường bộ giai đoạn 2016-2020. Hội nghị đã biểu dương, tôn vinh 110 điển hình tiên tiến xuất sắc, đại diện cho hơn 4.500 cán bộ công nhân viên, lao động toàn ngành.

Là cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều sáng kiến cải tiến trong đảm bảo ATGT, ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT chia sẻ: TNGT đã và đang gây ra thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản, để lại những mất mát, đớn đau không thể bù đắp được, cướp đi hạnh phúc của nhiều gia đình. Là những người trực tiếp làm công tác đảm bảo ATGT, mỗi khi có tai nạn xảy ra tâm trạng luôn cảm thấy trách nhiệm nặng nề.

"Mục tiêu của những người làm ATGT là phải làm sao giảm thiểu thiệt hại hậu quả, biến có thành không, nặng thành nhẹ. Để làm được điều này cần kết hợp nhiều giải pháp như các cụ ta thường nói là đông tây y kết hợp. Vì vậy, tôi đã tìm tòi tìm hiểu, cải tiến từ những việc nhỏ nhất từ vạch sơn, biển báo, hộ lan để đảm bảo yếu tố hạ tầng, giúp người dân đi an toàn hơn. Hiệu quả thấy rõ điển hình là hộ lan tường bằng lốp xe cũ được áp dụng trên QL6 hay hốc cứu nạn trên đèo Lò Xo, đã cứu được nhiều xe mất phát, lao vào đây giảm bớt thương vong", ông Lăng chia sẻ.

Nguyễn Đức Tuấn, Hạt trưởng Hạt 3 QL 279, thuộc Công ty Cổ đường bộ 226 (tỉnh Điện Biên) là người có nhiều sáng tạo trong công việc. Anh Tuấn cho biết, Hạt 3 được giao duy tu, bảo dưỡng thường xuyên 58km QL279. Nhiệm vụ đặt ra là phải giữ được mặt đường êm thuận, giữ được hành lang ATGT đường bộ.

Bản thân anh có nhiều sáng kiến vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo hiệu quả cao trong công việc bảo dưỡng thường xuyên đường bộ như sáng kiến dùng dây cước trong máy cắt cỏ thay vì lưỡi cưa sắt đã được áp dụng trong khối duy tu đường bộ toàn ngành, vừa an toàn, cơ động, lại dễ thay thế.

Đặc biệt, anh còn có sáng kiến trồng hoa ban để vừa làm đẹp con đường, vừa giữ hành lang đường bộ, chống lấn chiếm. Kể về sáng kiến này, anh Tuấn cho biết, ban đầu việc thực hiện gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, anh phối hợp với ngành giáo dục và đơn vị tự bỏ tiền ra mua cây, rồi đào hố để các cháu học sinh trồng. Cây được các em học sinh trồng ngay trước cửa nhà mình, được đề tên mình nên gia đình cũng ý thức chăm sóc.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, trong 5 năm qua, Tổng cục Đường bộ đã tập trung chỉ đạo các đơn vị nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng và người đứng đầu, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, người lao động toàn ngành tham gia, đã có bước chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động, tạo thành các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

"Kết quả các phong trào thi đua 5 năm qua là hơn 24.500 km quốc lộ luôn đảm bảo thông suốt, sạch sẽ, an toàn, êm thuận. Trong 5 năm đã xử lý được 1.250 điểm đen tai nạn giao thông, sơn bổ sung 1.200 km vạch sơn phản quang; bổ sung 245 km hộ lan phòng hộ, xây dựng gần 30 đường, hốc cứu nạn", ông Huyện cho biết.

Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua

Biểu dương những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong 5 năm qua, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhìn nhận kế thừa truyền thống “Dũng cảm - Thông minh - Sáng tạo” của các thế hệ đi trước, cán bộ, công chức, người lao động ngành GTVT hôm nay tiếp tục cống hiến góp phần quan trọng trong tăng trưởng kinh tế - xã hội. Thành tích này có sự đóng góp, cống hiến của cán bộ, công chức, người lao động ngành đường bộ.

“Trong 5 năm qua, ngành đường bộ đã vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ, có vai trò quan trọng tham mưu cho Bộ về quản lý nhà nước lĩnh vực đường bộ, trong đó phong trào thi đua yêu nước và thi đua, khen thưởng của Tổng cục đã đổi mới nội dung, hình thức, phong phú, đa dạng, đạt được nhiều kết quả xuất sắc. Bên cạnh thi đua thường xuyên còn có các chuyên đề đột xuất như “Giữ đường thông suốt êm thuận”, “Đảm bảo ATGT và kiểm soát tải trọng xe” thi đua về chất lượng, tiến độ. Việc thực hiện tốt thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua những năm qua là động lực thúc đẩy ngành đường bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Thứ trưởng đánh giá.

Khẳng định nhiệm vụ trước mắt còn rất nặng nề, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, Thứ trưởng yêu cầu cần tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật chuyên ngành; đẩy nhanh tiến độ và chất lượng công trình; thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về đảm bảo ATGT; nâng cao chất lượng phong trào thi đua giữa các đơn vị, kiên quyết không để xảy ra tai nạn giao thông do yếu tố chủ quan của cầu đường bộ gây ra; kiểm tra, giám sát các phong trào thi đua, biểu dương kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nâng cao chất lượng thi đua gắn với nhiệm vụ của đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.