Quản lý

Tôn vinh 90 điển hình tiên tiến xuất sắc TCT Đường sắt giai đoạn 2015-2020

08/09/2020, 18:09

Đại hội Thi đua yêu nước TCT Đường sắt VN lần thứ V biểu dương, tôn vinh 90 điển hình tiên tiến xuất sắc giai đoạn 2015-2020.

img
Ông Lương Hồng Quang, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Văn phòng Chủ tịch nước và ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN trao Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các điển hình thi đua được khen thưởng

Chiều nay (8/9), Đại hội Thi đua yêu nước Tổng công ty Đường sắt VN lần thứ V (2020-2025) đã được tổ chức tại Hà Nội.

Gần 300 đại biểu đại diện cho hơn 27 ngàn CBCNV, người lao động trong toàn tổng công ty đã dự đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN đánh giá cao công tác tổ chức phong trào thi đua và khen thưởng của tổng công ty giai đoạn vừa qua. Qua các phong trào thi đua, đội ngũ công nhân được rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao tính kỷ luật, tác phong công nghiệp, ý thức trách nhiệm đối với tập thể và kỹ năng hiệp đồng tác nghiệp giữa các vị trí trong hệ thống điều hành giao thông vận tải đường sắt.

img
Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN Phan Văn Anh và Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Quý trao Bằng khen của Tổng liên đoàn và của Ủy ban Quản lý vốn cho các điển hình được khen thưởng

Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN đề nghị giai đoạn 2020-2025, Tổng công ty Đường sắt VN tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước với nội dung và hình thức phong phú hơn. “Tổng công ty cần chú trọng đến công tác an toàn chạy tàu, an toàn lao động, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ hành khách, chủ hàng; phong trào Chính quy - Văn hóa - An toàn vẫn phải được xem là phong trào thi đua quan trọng hàng đầu bên cạnh các phong trào thi đua khác. Công tác thi đua, khen thưởng ngày càng đi vào thực chất, tránh hình thức, không hiệu quả”, ông Phan Văn Anh nhấn mạnh.

Đại hội đã biểu dương, tôn vinh 90 cá nhân CBCNVC-LĐ là điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 trong tổng công ty với các hình thức khen thưởng.

img
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Lương Văn Nghĩa và Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Đặng Sỹ Mạnh trao Bằng khen của Tổng công ty cho các điển hình được khen thưởng

Ông Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN đã thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025. Nội dung chủ yếu tập trung thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đẩy mạnh SXKD; thi đua đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kĩ thuật, đổi mới tư duy kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh và thích ứng với thị trường… Nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy dân chủ, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tổng công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025…

Trước đó, báo cáo kết quả các phong trào thi đua, công tác khen thưởng tại đại hội cho biết, trong 5 năm qua, các phong trào thi đua của tổng công ty phát động được tổ chức dưới nhiều hình thức, huy động được sức mạnh tổng hợp toàn ngành, lôi cuốn CBCNVNLĐ các đơn vị hăng hái thi đua lao động sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội và ngành Đường sắt.

img
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN Trần Thiện Cảnh và Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Mai Thành Phương trao Bằng khen của Công đoàn Đường sắt VN cho các điển hình được khen thưởng

Công tác phối kết hợp với tổ chức Công đoàn trong triển khai các phong trào thi đua luôn tạo cho phong trào thi đua với nhiều màu sắc phong phú, đa dạng, có chiều sâu, sát với yêu cầu của sản xuất, thiết thực với người lao động nên đã có sức cuốn hút đại đa số CBCNV NLĐ hăng hái thi đua. Công tác xây dựng nội dung, chương trình, tổ chức phát động, theo dõi đôn đốc, tổng kết, rút kinh nghiệm... đều có sự tham gia rất chủ động, tích cực của tổ chức Công đoàn ở các cấp.

Công tác khen thưởng luôn đảm bảo công khai, chính xác, công bằng trong xem xét, đánh giá. Các gương “Người tốt, việc tốt”, các thành tích đột xuất được phát hiện, quan tâm, khen thưởng kịp thời đã phát huy tác dụng động viên người lao động và hiệu quả SXKD của các đơn vị.

Giai đoạn 2015-2020, trong toàn Tổng công ty Đường sắt VN đã có 5 tập thể được Nhà nước tặng Huân chương các hạng, 9 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; có 5 cá nhân được tặng Huân chương các hạng, 28 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 74 tập thể được tặng cờ, bằng khen của Bộ GTVT; 295 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GTVT, Ủy ban Quản lý vốn tại doanh nghiệp; 33 tập thể được tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động VN; 37 tập thể và 234 cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn.

Ở cấp tổng công ty đã tặng Giấy khen cho 1322 lượt tập thể và 1195 lượt cá nhân. Công đoàn Đường sắt VN tặng Bằng khen cho 858 lượt tập thể và 1430 lượt cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.