Chính trị

Tổng Bí thư: CBCS công an đừng để sa ngã bởi bất cứ cám dỗ, mua chuộc nào

06/03/2023, 14:59

Tổng Bí thư lưu ý, cán bộ, chiến sỹ công an đừng để bị cám dỗ, lôi kéo, sa ngã bởi sự mua chuộc của bất cứ cá nhân, phe nhóm nào.

Tuyệt đối được chủ quan, tự mãn, mất cảnh giác

Ngày 6/3, Bộ Công an tổ chức kỷ niệm 75 năm Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, 75 năm ngày truyền thống xây dựng lực lượng Công an nhân dân và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất.

Dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và nhiều ủy viên Bộ Chính trị.

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu dự Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhìn nhận, chặng đường 75 năm qua, lực lượng CAND đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, giá trị và tổ chức học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy.

Qua đó, lực lượng CAND đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, thể hiện được phẩm chất anh hùng, bản lĩnh kiên cường, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, không quản ngại khó khăn, gian khổ, lập nên nhiều chiến công hiển hách, khẳng định được vị thế, vai trò là nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đóng góp rất quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cách mạng, bảo vệ cuộc sống bình yên của Nhân dân, mở rộng quan hệ đối ngoại của đất nước…

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tổng Bí thư nêu rõ, dự báo thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực còn có nhiều diễn biến phức tạp và khó lường, đặt ra những yêu cầu mới nặng nề hơn đối với lực lượng CAND trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND.

"Chúng ta phải có tầm nhìn mới, tư duy mới, quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt hơn, nhất là tâm thế vững vàng để hành động và phát triển. Lực lượng CAND cần phát huy tốt những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, nhất là không được mất cảnh giác…", Tổng Bí thư lưu ý.

"Thanh bảo kiếm" ngày càng sắc bén hơn, "lá chắn" ngày càng vững chắc hơn

Để tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, Tổng Bí thư lưu ý, lực lượng CAND cần chú trọng quán triệt, tập trung làm tốt 3 vấn đề cốt yếu đó là: "học tập", "quyết tâm thực hiện, làm theo" và "gương mẫu, đi đầu".

Cụ thể, "học tập" 6 điều Bác Hồ dạy CAND là học về đạo đức cách mạng và phong cách của người chiến sĩ cộng sản chân chính, đưa thành việc làm thường xuyên, hằng ngày, thành lối sống, nếp nghĩ, cách làm của từng CBCS CAND.

Mỗi CBCS CAND phải thường xuyên "tự soi, tự sửa", tự tu dưỡng, rèn luyện, phải luôn tự mình nhận thức sâu sắc và cũng tự mình phải nỗ lực cao nhất để thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, đặc biệt là lời huấn thị "đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính", bởi đây là đạo đức trong hành động, là sự ứng xử trong mọi mối quan hệ mà ai cũng gặp phải hàng ngày.

Là lực lượng đặc thù, một lĩnh vực hoạt động đặc thù mà sức liên tưởng xã hội thật rộng lớn, amỗi CBCS CAND phải luôn tâm niệm về trách nhiệm, bổn phận và nghĩa vụ, trung thực và khiêm tốn, kính trọng và lễ phép với Nhân dân, biết nhận lỗi và quyết tâm sửa lỗi, dám chịu trách nhiệm và kỷ luật, đề cao lòng tự trọng.

"CBCS CAND phải luôn luôn rèn luyện, tu dưỡng, giữ mình cho thật trong sạch, vững vàng, không sa ngã trước sự mua chuộc, lôi kéo của các phần tử xấu, lợi ích nhóm, không bị cám dỗ bởi những danh lợi tầm thường, không lợi dụng cương vị công tác của mình để làm phương hại đến lợi ích chung, lợi ích chính đáng của Nhân dân. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không bị tác động bởi bất cứ ai, trong bất cứ hoàn cảnh nào", Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Hai là, "quyết tâm thực hiện, làm theo" 6 điều Bác Hồ dạy CAND phải được thể hiện bằng hành động cụ thể, bằng sự nỗ lực và quyết tâm chính trị rất cao, với tinh thần luôn dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Ba là, lực lượng CAND cần tiếp tục "gương mẫu, đi đầu" trong xây dựng chỉnh đốn Đảng; trước hết, cần phát huy vai trò của người đứng đầu. Đây vừa là tấm gương, vừa là chỗ dựa về tinh thần cho CBCS, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về thực hiện trách nhiệm nêu gương trong toàn lực lượng CAND.

Đồng thời, khuyến khích, cổ vũ CBCS suy nghĩ, hành động vì lợi ích chung, vì sự bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đừng để bị cám dỗ, lôi kéo, xa ngã bởi bất cứ sự cám dỗ, mua chuộc, lôi kéo của những cá nhân hoặc phe nhóm xấu xa, làm ăn phi pháp nào.

Tổng Bí thư nêu rõ: "Quân đội và Công an là hai lực lượng thanh kiếm và lá chắn, hai cánh của một con chim, bảo vệ, giữ gìn hòa bình, ổn định, phát triển đất nước".

Do vậy, để lực lượng CAND là "thanh bảo kiếm" ngày càng sắc bén hơn, "lá chắn" ngày càng vững chắc hơn, "hai cánh của con chim bảo vệ hòa bình" ngày càng cứng cáp, khỏe mạnh, dẻo dai, nhịp nhàng hơn thì cần phải có sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của toàn lực lượng CAND trong học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.