Thời sự

Tổng Bí thư: “Chống tham nhũng phải như rửa mặt hàng ngày”

18/10/2016, 07:21
image

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn ĐBQH TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri...

1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trongbuổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hà Nội ngày 17/10 - Ảnh: TTXVN

Tại cuộc tiếp xúc, đề cập đến những phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị T.Ư 4 khóa XII vừa diễn ra, cử tri Trương Đức Ngãi (phường Cống Vị) cho hay, dân muốn những gì Tổng bí thư phát biểu đều thành hiện thực. “Chúng ta thường nói rất hay nhưng phải làm sao biến lời nói thành hiện thực, làm thế nào cho con đường giữa nói và làm thật ngắn lại, còn con đường từ dạ dày đến nghĩa địa thật dài ra. Dân chỉ mong như thế”, ông Ngãi bày tỏ.

Về công tác tổ chức cán bộ, cử tri Ngãi nêu thực tế: “Dân ta quen “hậu duệ, tiền tệ, quan hệ, trí tuệ, ngoại lệ”, vì thế, phải làm sao có cách mạng về công tác tổ chức, chọn được người tài, đúng người, đúng việc, đừng để “cả họ làm quan” tại một số địa phương như báo chí phản ánh thời gian qua”. Nhắc đến những người ĐBQH đại diện cho dân, cử tri phường Cống Vị cho rằng, ĐBQH phải có:  Tâm, tầm, trí, trung thực, trách nhiệm. “Đại biểu cần rèn luyện, đừng để cả nhiệm kỳ không phát biểu câu nào trước Quốc hội. Quốc hội cũng cần thực sự gần dân, đừng để dân đến gặp ĐBQH như đến gặp quan”, ông Ngãi nói.

>>> Xem thêm video:

2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với các cử triquận Ba Đình

Chia sẻ với cử tri trước những vấn đề nóng bỏng của đất nước, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, thời gian qua, chúng ta đã cố gắng rất nhiều và có kết quả trên nhiều phương diện. Tuy nhiên, khi đề cập đến từng vấn đề cụ thể, Tổng bí thư cho rằng, cần nghiêm túc xem xét lại. “Vấn đề giữ gìn môi trường, trước chúng ta cứ làm ào ào cốt là để hút dự án, địa phương nào còn nghèo mà không có dự án vào thì sốt ruột lắm, trong khi các nơi có dự án vào thì đời sống nhân dân khác hẳn. Thế nên xảy ra tình trạng đua nhau đi “chạy” dự án trong khi trình độ cán bộ của ta chưa đáp ứng yêu cầu, hạ tầng cơ sở còn thấp kém và chưa chú trọng tới vấn đề môi trường. Không chỉ có Formosa mà còn rất nhiều dự án, vấn đề khác liên quan đến môi trường”, Tổng bí thư lấy dẫn chứng.

Về việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống suy thoái về đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa…, Tổng bí thư cho rằng, đây là vấn đề lớn, mà đã nói là phải đi đôi với làm, nếu không sẽ mất uy tín của Đảng, của Nhà nước. Về công tác phòng chống tham nhũng, Tổng bí thư lưu ý: “Chống ngoại xâm đã khó, nhưng chống nội xâm còn khó hơn, bởi tự ta đánh vào ta. Có ai dám tự phê bình, ai nhận kỷ luật, nhận khuyết điểm không? Kiểm điểm rất nghiêm túc nhưng xin rút kinh nghiệm. Chống tham nhũng không phải làm một lần mà phải làm thường xuyên như đánh răng, rửa mặt hàng ngày”.

Tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Hội nghị T.Ư 4 vừa qua đã thống nhất phải tiến hành đồng bộ nhiều công việc cụ thể, thiết thực, tập trung vào 4 nhóm, trong đó có giải pháp rất quan trọng là cơ chế kiểm soát quyền lực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.