Xã hội

Tổng Bí thư: "Hạnh phúc không phải chỉ là nhiều tiền, ăn ngon mặc đẹp"

26/11/2021, 15:30

"Hạnh phúc của con người không phải chỉ ở chỗ nhiều tiền lắm của, ăn ngon, mặc đẹp", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với các cử tri Hà Nội.

Hôm nay (26/11), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng để báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội tiếp xúc cử tri (TTXVN)

Thay mặt các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu và cảm ơn cử tri 3 quận đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm.

Tổng Bí thư khẳng định, các cử tri không chỉ nêu nhận xét rất xác đáng, đánh giá đúng đắn về chất lượng, những tiến bộ trong hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội thời gian gần đây; mà còn góp ý những nội dung cần khắc phục ngay, đặc biệt là nâng cao chất lượng công tác giám sát.

Gợi ý một số giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội, nhất là công tác lập pháp, làm sao để luật ban hành có tính khả thi, đi vào cuộc sống.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội sẽ tổng hợp đầy đủ ý kiến của cử tri để phản ánh kịp thời đến Quốc hội; trong đó lưu ý những góp ý của cử tri về tăng cường hơn nữa công tác giám sát, các nghị quyết được ban hành phải đi vào cuộc sống.

Trao đổi thêm về các ý kiến, kiến nghị cụ thể được cử tri nêu ra, trong đó có Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Tổng Bí thư khẳng định, hội nghị đã thành công rất tốt đẹp, ghi một dấu mốc mới trên con đường chấn hưng, phát triển nền văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, văn hóa soi đường cho quốc dân đi, văn hóa còn thì dân tộc còn, phải giữ cho được truyền thống văn hóa lịch sử bốn nghìn năm của dân tộc. Nói đến văn hóa là nói đến những gì là tinh hoa, tinh túy nhất, được kết tinh, hun đúc thành những giá trị tốt đẹp, cao thượng, đặc sắc nhất.

"Hạnh phúc của con người không phải chỉ ở chỗ nhiều tiền, lắm của, ăn ngon, mặc đẹp, mà còn ở sự phong phú về tâm hồn, được sống giữa tình thương và lòng nhân ái, lẽ phải và công bằng", Tổng Bí thư nói.

Trước các ý kiến cụ thể của cử tri về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, sắp tới sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tinh thần là đẩy mạnh đấu tranh, quyết tâm quét sạch chủ nghĩa cá nhân; không chỉ chống tham nhũng, mà phải chống cả tiêu cực; ngăn chặn, đẩy lùi, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm minh sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tổng Bí thư chỉ rõ, đây là cuộc chiến mà chúng ta đã phải chiến đấu 2 năm nay, song nhờ triển khai những giải pháp kịp thời, đến nay, cơ bản dịch đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung hết vào phòng, chống dịch mà các mặt công tác khác bị trì trệ thì không được; nhưng nếu chủ quan mà để nhiều thiệt hại về tính mạng người dân còn đau xót hơn nữa. Vì vậy, Tổng Bí thư lưu ý tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Hà Nội cần tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, nhất là dự báo kịp thời, có phương án ứng phó cụ thể trước các tình huống phát sinh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn cử tri và nhân dân Thủ đô tiếp tục chia sẻ, ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội, cùng đoàn kết xây dựng Thủ đô văn hiến nghìn năm và là biểu tượng rất đặc biệt của cả đất nước ta.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.