Xã hội

Tổng Bí thư: "Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội"

19/01/2023, 20:47

Tổng Bí thư nhấn mạnh, nói đến Thủ đô Hà Nội, trong lòng mỗi người con đất Việt đều xúc động, tự hào về mảnh đất ngàn năm văn hiến và anh hùng.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), chiều 19/1 (28 Tết), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phát biểu chúc Tết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, năm Nhâm Dần 2022 diễn ra nhiều sự kiện và dấu ấn đáng nhớ. Đây cũng là năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ xuất hiện, tác động xấu nhiều mặt và ảnh hưởng nặng nề không chỉ đối với nước ta mà còn đối với thế giới, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng lòng nhất trí của toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, gặt hái nhiều kết quả, thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật.

Trong những kết quả, thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp rất quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

"Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt biểu dương, hoan nghênh và chúc mừng những kết quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được trong năm 2022", Tổng Bí thư nêu rõ.

Năm 2023, Tổng Bí thư lưu ý, đất nước vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Trong bối cảnh chung đó, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội lại càng lớn và nặng nề hơn.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, nói đến Thủ đô Hà Nội, trong lòng mỗi người con đất Việt đều xúc động, tự hào về mảnh đất ngàn năm văn hiến và anh hùng, hào hoa và thanh lịch, Thủ đô của lương tri, phẩm giá con người, Thành phố vì hòa bình, để rồi "dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội".

img

Lãnh đạo thành phố Hà Nội chúc Tết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo Tổng Bí thư, cách đây 68 năm, trong bài viết đăng trên Báo Nhân Dân số 236 ra ngày đầu tiên Thủ đô được giải phóng (10/10/1954), Bác đã viết: "Cả nước nhìn về Thủ đô ta. Thế giới trông vào Thủ đô ta. Tất cả chúng ta phải ra sức giữ gìn trật tự, an ninh, làm cho Thủ đô ta thành một Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần".

Và gần đây, ngày 5/5/2022, không phải ngẫu nhiên mà Bộ Chính trị khóa XIII đã tiếp tục ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TƯ về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây chính là sự quan tâm đặc biệt và cũng là yêu cầu, mong muốn, tin tưởng để Hà Nội thực sự phát triển, gương mẫu đi đầu, làm gương cho cả nước như Bác Hồ từng căn dặn và mong muốn đối với đồng bào, chiến sĩ Thủ đô.

Nhấn mạnh vai trò, vị trí của đội ngũ cán bộ chủ chốt thành phố, Tổng Bí thư khẳng định, chúng ta rất tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của Thủ đô, vui chung về những kết quả, thành tích đã đạt được của năm 2022. Song, dứt khoát không được chủ quan, thỏa mãn, bởi còn nhiều việc phải làm với nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua và còn có những vấn đề chưa lường trước hết được.

Trong không khí phấn khởi, hân hoan chào đón năm mới Quý Mão, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa, năm 2023 phải hơn năm 2022.

Tổng Bí thư chúc cho mỗi gia đình, mỗi người dân Thủ đô năm mới dồi dào sức khỏe, an lành, nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc, mọi sự hanh thông! Chúc năm mới, thắng lợi mới

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra của năm 2023 và những năm tiếp theo.

Ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, những ý kiến phát biểu chỉ đạo sâu sắc, toàn diện của Tổng Bí thư chính là những định hướng lớn rất quan trọng để cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân Thủ đô tiếp tục vận dụng và cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch công tác để tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị của thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.