Xã hội

Tổng Bí thư: "Tôi được tiến bộ là nhờ nhân dân giúp đỡ, Đảng giáo dục"

08/05/2021, 15:37

"Tôi có được tiến bộ thế này là có sự giúp đỡ của nhân dân, giáo dục của Đảng, sự đồng lòng của tất cả đồng chí, anh em", Tổng Bí thư chia sẻ.

img

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri ở quận Ba Đình

Sáng nay (8/5), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV tham dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận Ba Đình, Hà Nội (đơn vị bầu cử số 1 gồm các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng).

Đơn vị bầu cử số 1 được bầu 3 đại biểu Quốc hội khoá XV, từ 5 ứng viên sau đây: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trúc Anh; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ Nguyễn Thị Hà Tuyên và ông Vũ Tiến Vượng - Nghiên cứu viên Khoa Kinh tế và phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ quận Ba Đình tới hai quận còn lại và 53 phường của ba quận với tổng số cử tri tham dự là hơn 2.400 người.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các ứng viên có mặt đã trình bày chương trình hành động và lời hứa nếu trúng cử đại biểu Quốc hội.

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu chương trình hành động, kể cả lời hứa nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội đã được gửi đến cử tri.

"Trong không khí thân tình, xin được tâm sự ôn nghèo, kể khổ, xin không nhắc lại văn bản đã gửi đến các bác, các anh, các chị. Tôi sinh năm 1944, tức năm Giáp Thân mà lâu nay, tôi vẫn nói vui: "Người ta tuổi Ngọ, tuổi Mùi, thân em thì ngậm ngùi tuổi Thân"", Tổng Bí thư chia sẻ.

Nói về hiện tại, Tổng Bí thư cho biết, năm nay ông đã 77 tuổi, tại Đại hội XIII của Đảng vừa qua ông đã xin thôi, nhưng Ban Chấp hành Trung ương quyết định, Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, Trung ương bầu vào Bộ Chính trị, bầu giữ chức Tổng Bí thư khóa XIII, là đảng viên được Đảng giao phải chấp hành.

"Lần này, tôi tiếp tục được Trung ương giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Trước đó, khi tiếp xúc cử tri ở nơi cư trú (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng), tôi đã nói, có được tiến bộ như thế này là có sự giúp đỡ của nhân dân, sự giáo dục của Đảng, sự đồng lòng của tất cả các đồng chí, anh em đồng nghiệp", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Cũng theo Tổng Bí thư ở quận Ba Đình, ông tiếp xúc cử tri nhiều lần và lắng nghe ý kiến của các bác. "Lần này nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội thì rất vinh dự, tôi cố gắng làm hết sức mình. Bây giờ sức khỏe có hạn, tuổi cao, các bác góp ý kiến", Tổng Bí thư bày tỏ.

Tại hội nghị, cử tri Nguyễn Thị Ngọc Diễm (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) bày tỏ tin tưởng vào chương trình hành động của Tổng Bí thư. Nữ cử tri cho rằng gia đình Tổng Bí thư sống tại phường Nguyễn Du, bản thân gia đình gần gũi cởi mở, có nhiều đóng góp tại cộng đồng.

"Tôi mong muốn Tổng Bí thư và các ứng viên quan tâm đến mục tiêu xây dựng đất nước đến năm 2025, 2030, 2045 và yêu cầu chỉnh đốn Đảng được nêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng XIII", bà Diễm nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.