Chính trị

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo chống ngập mặn ở Tiền Giang

16/03/2016, 20:10

Tổng Bí thư hoan nghênh tinh thần chủ động tích cực của địa phương giữ ngọt, khắc phục ứng phó với hạn mặn.

IMG_3649

Tổng Bí thư phát biểu với cán bộ chủ chốt tỉnh Tiền Giang. Ảnh Hải Đường

Chiều 16/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn công tác Trung ương làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Tiền Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Văn Danh báo cáo với Tổng Bí thư về kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2015 và những tháng đầu năm 2016. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được các cấp ủy Đảng quan tâm, phát huy tốt tinh thần đoàn kết, dân chủ, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra.  Ông Danh cũng đề nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí trên 3.700 tỉ đồng cho địa phương đầu tư xây dựng  tư 5 công trình cấp bách, trong đó có dự án chuyển nước ngọt vào dự án ngọt hóa Gò Công và xây đập tạo hồ trữ nước  trên sông Cửa Trung.

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá cao kết quả phát triển của tỉnh Tiền Giang, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà người dân đang gặp phải trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn. Tổng Bí thư hoan nghênh tinh thần chủ động tích cực của địa phương giữ ngọt, khắc phục ứng phó với hạn mặn.

Tổng Bí Thư nhắc nhở địa phương xử lý kịp thời tình trạng thiếu nước ngọt phục vụ nhân dân và có phương án cung cấp nước phục vụ sản xuất cho các huyện bị nhiễm mặn sâu. Và lưu ý, địa phương cần tìm mọi cách để ứng phó với xâm nhập mặn bằng những giải pháp cấp bách, đồng thời nghĩ đến biện pháp lâu dài, vấn đề nào không giải quyết kịp thì kiến nghị ngay đến Trung ương để kịp thời tháo gỡ.

Tổng Bí Thư chỉ đạo, thời gian tới Tỉnh ủy Tiền Giang phải lãnh đạo chặt chẽ, đạt kết quả tốt nhất về công tác tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XIV và HĐND. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.