Chính trị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp doanh nghiệp Trung Quốc

16/01/2017, 06:05

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc tại TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

6

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xem các sản phẩm của Tập đoàn Vạn Sự Lợi tại TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc - Ảnh: Trí Dũng (TTXVN)

Tại cuộc gặp, Tổng Bí thư nhấn mạnh, hiện nay, quan hệ Việt Nam - Trung Quốc đang trên đà phát triển lành mạnh, ổn định với những tiến triển tích cực trên các lĩnh vực. Trung Quốc liên tục là bạn hàng lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam cũng đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN. Tuy nhiên, nhu cầu và tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn. Hai bên cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác, vì lợi ích và sự phát triển của cả hai bên.

Tổng Bí thư hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam với các dự án áp dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; Ưu tiên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; Kết hợp hợp tác đầu tư với chuyển giao công nghệ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao… phù hợp với nhu cầu và chiến lược phát triển của Việt Nam. Tổng Bí thư mong rằng, các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ tăng cường và nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác để cùng chia sẻ và cùng phát triển với Việt Nam trong thời gian tới.

Về phần mình, thay mặt chính quyền, nhân dân, Phó tỉnh trưởng Chiết Giang Lương Lê Minh cho biết, tại cuộc gặp có nhiều doanh nghiệp Chiết Giang, Trung Quốc, quan tâm phát triển quan hệ hợp tác đầu tư với Việt Nam. Hy vọng cuộc gặp sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp, địa phương hai bên trong các lĩnh vực công nghệ cao, logistics, sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản… Đồng thời, tăng cường hữu nghị, giao lưu nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hai nước.

Trước đó, chiều 14/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang Hạ Bảo Long. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị lãnh đạo tỉnh Chiết Giang quan tâm thúc đẩy, tăng cường hơn nữa giao lưu, hợp tác với các địa phương của Việt Nam, góp phần thiết thực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, thực hiện tốt nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước.

Chiều 15/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.