Chính trị

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gian trưng bày Báo Giao thông

07/02/2015, 12:00

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm gian trưng bày Báo Giao thông ngay trong sáng khai mạc Hội báo Xuân 2015.

TBT nguyen phu trong bao giaothong
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lật giở những trang báo trong ấn phẩm Xuân Khát vọng mở đường của Báo Giao thông.

Trong không khí tràn ngập sắc Xuân với hàng trăm ấn phẩm báo Tết của 65 đơn vị báo chí trung ương và địa phương, sáng khai mạc Hội báo Xuân Ất Mùi, Ban biên tập Báo Giao thông vinh dự được giới thiệu với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng Giai phẩm Xuân Khát vọng mở đường.

Tờ báo dầy dặn, trang bìa thể hiện chủ đề ngành giao thông với khát vọng mở đường, đã và đang sẵn sàng cống hiến cho đất nước.

Đi thăm nhiều gian trưng bày trong Hội Báo Xuân, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Nguyễn Bắc Son bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển, đổi mới không ngừng của các cơ quan báo chí.

10979354_10205633345290830_319566331_n
Gian trưng bày Báo Xuân của Báo Giao thông luôn sôi động với nhiều độc giả tham gia trắc nghiệm Luật Giao thông trúng thưởng mũ bảo hiểm

Ngay tại hội báo Xuân, ông Nguyễn Xuân Khi, Giám đốc Đài Truyền hình Bắc Ninh chia sẻ: Báo Giao thông trang bìa rất đẹp, rất hấp dẫn bạn đọc. Tôi ngạc nhiên vì Báo năm nay rất dầy dặn, nội dung phong phú chứng tỏ các bạn chuẩn bị rất công phu, dài hơi trong khi áp lực làm báo ngày, báo điện tử rất lớn. 

nguyen the ky bao giaothong
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ (đứng thứ hai từ phải sang) thăm gian trưng bày của Báo Giao thông

Anh Nguyễn Văn Chương, biên tập viên của Tạp chí Đồ uống sau khi mua một tờ Báo Tết với giá 40.000 đồng để nhận phiếu tham gia trắc nghiệm trúng thưởng MBH tại gian hàng của Báo đã dừng lại để trò chuyện với các đồng nghiệp. Anh nói: Có tới 120 gian trưng bày báo Tết, trong đó có cả Truyền hình, báo điện tử nhưng tôi rất ấn tượng với khu vực của báo chí ngành Giao thông. Gần đây, Báo Giao thông đã phát triển rất nhanh, có nhiều thay đổi mạnh mẽ. Ngay tại gian hàng cũng có thể thấy các ấn phẩm báo in, báo điện tử của Báo Giao thông đã theo kịp nhịp điệu sôi động của đời sống.

Tôi rất vui vì có thể tham gia trắc nghiệm Luật Giao thông với các đồng nghiệp, trúng thưởng MBH thì tuyệt, còn không thì cũng coi như thử sức xem hiểu biết của mình đến đâu, anh Chương nói.

độc giả tham gia câu hỏi trúng thưởng mũ bảo hiểm
Cả độc giả nhí cũng yêu cầu bố mẹ dừng chân trước gian trưng bày Báo Giao thông để tham gia thi tìm hiểu Luật Giao thông

Nhiều độc giả lớn tuổi cũng dừng lại ở gian trưng bày của Báo Giao thông và tìm đọc cả những ấn phẩm khác không phải báo Tết. Bác Lê Tiến, cán bộ hưu trí Bộ LĐTB&XH nói: Tôi đang tìm đọc những bài viết về Bộ trưởng Đinh La Thăng. Ông ý rất mạnh mẽ, rất hấp dẫn người dân và độc giả như tôi. Xin chúc Bộ trưởng và ngành Giao thông, Báo Giao thông tiếp tục có những đổi mới, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước.

10969314_591162727684600_772168643_o
Sư thầy Tự Phúc Minh, chùa Tùng Lâm, tỉnh Hưng Yên đội thử mũ bảo hiểm sau khi trả lời đúng phần thi trắc nghiệm Luật Giao thông tại gian trưng bày của Báo Giao thông

Ông Nguyễn Văn Hường, Phó Tổng  biên tập Báo Giao thông cho biết "Khát vọng mở đường" là chủ đề chính của giai phẩm Báo Giao thông Xuân Ất Mùi 2015. Đó là câu chuyện Từ đường mòn trong Phủ Chủ tịch đến đường Hồ Chí Minh; là chuyện Dân đồng thuận và chấp hành, TNGT sẽ giảm, là khát vọng cống hiến của những “người giao thông” đang miệt mài trên những tuyến đường cao tốc hay đang canh giữ mắt thần nơi đảo xa không một phút ngơi nghỉ.

Với ý nghĩa, những con đường hiện đại dài ra, là ngắn lại hành trình dọc theo đất nước. Miền ngược, miền xuôi xích lại gần nhau. Năm nay ngành GTVT kỷ niệm 70 năm truyền thống. 70 năm đi trước mở đường là một hành trình đầy khát vọng, lớn lao mà chúng tôi – những người làm Báo Giao thông muốn chuyển tải được phần nào tới bạn đọc tại hội Báo Xuân này, ông Hường chia sẻ. 

baogiaothong
Các độc giả giao lưu, thi trắc nghiệm cùng phóng viên Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.