Thời sự

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Hàn Quốc

02/10/2014, 09:36

Chiều qua (1/10), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Seoul bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc theo lời mời của Tổng thống Park Geun-hye...

img

Sau 22 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992 và đặc biệt sau 5 năm kể từ khi nâng cấp quan hệ lên “Đối tác hợp tác chiến lược” vào năm 2009, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện và ngày càng đi vào chiều sâu.

Hàn Quốc là đối tác cung cấp ODA song phương lớn thứ hai của Việt Nam với cam kết trị giá 1,2 tỷ USD cho giai đoạn 2012-2015. Năm 2011, Hàn Quốc coi Việt Nam là nước trọng tâm và hình mẫu cung cấp ODA, là một trong 26 nước thuộc “đối tác chiến lược hợp tác ODA” với ba trọng tâm là: Tăng trưởng xanh, đào tạo nguồn nhân lực và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Ngay sau khi tới Seoul, Tổng Bí thư đã có các cuộc gặp Chủ tịch Hội Hữu nghị Hàn - Việt - Choi Young Joo; Tiếp Đại diện hai dòng họ Lý Tinh Thiện và dòng họ Lý Hoa Sơn - hai nhánh hậu duệ vua Lý của Việt Nam tới chào; Tiếp lãnh đạo Tập đoàn Keangnam và tới thăm Tập đoàn Samsung.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá những dự án mà Keangnam đầu tư tại Việt Nam như tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Hanoi Landmark Tower và tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Việt Nam và là minh chứng sinh động cho quan hệ hợp tác kinh tế Việt - Hàn.

Tại Tập đoàn Samsung, Tổng Bí thư đánh giá Samsung Việt Nam là hình mẫu về hợp tác đầu tư giữa hai nước và đề nghị Samsung quan tâm nghiên cứu, mở rộng đầu tư trên các lĩnh vực tiềm năng khác theo hướng hai bên cùng có lợi. Tổng Bí thư đã chứng kiến buổi lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư của UBND TP Hồ Chí Minh cho Tập đoàn Samsung xây dựng nhà máy sản xuất hàng điện tử với quy mô 1,4 tỷ USD tại Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh.

Cuối buổi chiều, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm và nói chuyện với cán bộ đại sứ quán và đại diện cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc.

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.