Thời sự

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tham nhũng khó chống hơn giặc ngoại xâm

08/02/2018, 06:17

Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức gặp mặt các đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018.

7

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi gặp mặt

“Biết nhìn xa trông rộng đã không mất cán bộ”

Chia sẻ tại cuộc gặp, GS. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam bày tỏ vui mừng vì những thành công của đất nước trong năm 2017. “Ước mơ của người Việt được đi hết chiều dài đất nước không phải qua đèo qua dốc đã gần đạt được khi hầm Đèo Cả đã hoàn thành, hầm đường bộ cuối cùng qua đèo Cù Mông cũng sẽ sớm được khai thông trong năm 2018”, GS Đặng Vũ Minh phát biểu, đồng thời cũng đề cập đến việc vừa qua Đảng, Nhà nước đã nghiêm minh xử lý những vụ án kinh tế nghiêm trọng, củng cố niềm tin của người dân vào quyết tâm của Đảng.

GS.TS Trần Hữu Giang, Chủ tịch Hội liên hiệp khoa học kỹ thuật Thừa Thiên - Huế, giảng viên ĐH Y dược Huế đề cập đến niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước khi có những thay đổi tích cực trong cuộc chiến chống tham nhũng. “Khi cắt đi một phần thịt da của mình, không ai trong chúng ta vui cả. Nếu biết nhìn xa trông rộng, chúng ta đã không mất một cán bộ. Rất mong sắp tới đây, với sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng, công cuộc phòng chống tham nhũng sẽ có những bước tiến vững chắc”, ông Giang nói.

Chống tham nhũng phức tạp vì “đụng đến anh em, đồng chí”

Lắng nghe ý kiến, tâm tư của các nhà khoa học, văn nghệ sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, đó đều là những ý kiến sâu sát, trách nhiệm với dân với nước, những giãi bày thắng thắn, chân thành. Các ý kiến tuy ở các góc độ tiếp cận khác nhau nhưng có điểm chung là đều thể hiện sự vui mừng về những việc dân ta, Đảng ta làm được trong năm 2017.

Tổng Bí thư cũng vui mừng chia sẻ về những thành tựu rất đáng vui mừng, rất đáng tự hào: “Không khí những ngày cuối năm với sự hào hứng lớn từ chiến thắng của đội tuyển U23 tại giải vô địch U23 châu Á với “cờ đỏ rợp trời, cờ đỏ rợp đất, cờ đỏ rợp lòng người”.

Theo Tổng Bí thư, không khí vui mừng chắc không chỉ đến từ đội bóng đá, chắc cũng không phải ngẫu nhiên mà xã hội có không khí đó. Đó là biểu hiện rất tự nhiên của tình cảm, khi niềm vui, tình yêu dâng trào. Tổng Bí thư cũng lưu ý chúng ta cần tiếp tục phấn đấu, làm nữa, làm mãi để không ai chủ quan, lơ là, “ngủ quên trên vòng nguyệt quế”.

Đề cập đến tâm thế của đất nước, Tổng Bí thư nhận định tình đoàn kết, tinh thần dân tộc đang lên cao. Đồng thời, dẫn chứng ngay từ thành công của sự kiện APEC 2017 diễn ra trong bối cảnh hết sức khó khăn. “Khi đó chúng tôi cũng lo lắm, sự kiện 12.000 người tham dự, toàn nguyên thủ quốc gia các nước hàng đầu thế giới tới dự, trong khi bão thì rập rình, thiên tai đe dọa...”, Tổng Bí thư chia sẻ.

Nói về thành công của cuộc chiến chống tham nhũng, Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh về yếu tố “ý Đảng, lòng dân”: “Cuộc chiến chống tham nhũng rất cam go, phức tạp, như Bác Hồ nói là “chống giặc nội xâm” - thứ “giặc” còn khó chống hơn “giặc ngoại xâm” vì nó đụng đến anh em, đồng chí của chúng ta”. Tuy nhiên, theo Tổng Bí thư, vì sự tồn vong của chế độ, sự giàu mạnh của dân tộc, quốc gia, khó mấy cũng phải chống bằng được tham nhũng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.