Xã hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Thanh niên có mạnh dân tộc mới mạnh"

23/03/2021, 11:41

Sáng nay (23/3), tại Hà Nội diễn ra lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021).

img

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Đến dự buổi lễ có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Bí thư Trung ương Đoàn; cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm vui mừng được đến dự lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn.

"Thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia. Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh. Trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên", Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhận định.

Đảng đã ghi nhận và đánh giá cao các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, như "Cảm tử để cho Tổ quốc quyết sinh", "Tòng quân giết giặc lập công" trong kháng chiến chống thực dân Pháp; "Ba sẵn sàng", "Năm xung phong" trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ...

Ngày nay, trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tuổi trẻ cả nước đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh, bắt nhịp nhanh với điều kiện mới, có ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng có mặt ở mọi nơi khó khăn, gian khổ và sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá, thông qua các hoạt động thực tiễn, tổ chức Đoàn và mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên được xây dựng, củng cố; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được chú trọng; Đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

"Đã có hàng triệu thanh niên tiên tiến được đứng vào hàng ngũ của Đoàn, và hàng vạn đoàn viên thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng trở thành nguồn cán bộ trẻ dồi dào của Đảng, chính quyền và đoàn thể ở các cấp", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã trình bày diễn văn khai mạc 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Điểm lại từ buổi đầu ra đời chỉ với 8 đoàn viên, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đến nay Đoàn đã trở thành một tổ chức lớn mạnh với hơn 6,2 triệu đoàn viên; quan hệ hợp tác với tổ chức thanh niên các nước và các tổ chức quốc tế được củng cố, tăng cường; vị thế thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Nhìn lại chặng đường 90 năm lớn mạnh và trưởng thành của Đoàn, Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam luôn chứng tỏ lòng yêu nước, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

"Ở mỗi thời kỳ cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đều có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa", anh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Trung ương Đoàn, ghi nhận, biểu dương những đóng góp, cống hiến của Đoàn và tuổi trẻ cả nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.