Thời sự

Tổng Bí thư: Nhân sự cấp cao được chuẩn bị bài bản, chặt chẽ

09/12/2015, 08:02

Công tác nhân sự Đại hội Đảng lần thứ 12 đang được triển khai tích cực theo từng bước, từng khâu, chặt chẽ...

1

Tổng Bí thư tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng 8/12

Sáng 8/12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn ĐBQH Hà Nội đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình và Hoàn Kiếm để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII vừa kết thúc.

Chọn người “nói được, làm được”

Trước thềm Đại hội Đảng lần thứ 12 sắp diễn ra, nhiều cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhân sự. Theo cử tri Đỗ Bá Quát (phường Quán Thánh, quận Ba Đình), nhân sự Đảng phải chọn người “nói được làm được”, cho nên cần công khai dân chủ cho dân biết để dân lựa chọn người cho hợp ý Đảng, lòng dân. “Từ bao lâu nay dân đã tin Đảng, bảo vệ Đảng, vậy thì Đảng phải tin dân, giao cho dân được quyền tham gia lựa chọn người vào BCH T.Ư Đảng cũng như Quốc hội”, ông Quát nêu ý kiến.

Cũng về vấn đề nhân sự của Đại hội Đảng, cử tri Đặng Tài Tính (phường Cống Vị, quận Ba Đình) cho rằng, Đảng kêu gọi nhân dân đoàn kết thì trước hết phải có sự đoàn kết ngay trong Đảng, không để một bộ phận trong Đảng không đoàn kết, làm mất uy tín trong Đảng. Vì thế, người được lựa chọn bầu vào T.Ư Đảng, Quốc hội, HĐND phải đoàn kết ngay trong gia đình, dòng họ và cơ quan, có như vậy thì dân mới tin.

Trước sự quan tâm của cử tri về vấn đề này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, đó đều là những ý kiến, góp ý rất tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn của cử tri trước một vấn đề rất quan trọng của đất nước. Theo Tổng Bí thư, nhân sự Đại hội Đảng lần thứ 12 đang được triển khai tích cực theo từng bước, từng khâu, chặt chẽ, bài bản, chắc chắn nhưng cũng không phải không có những khó khăn. “Dân than phiền về một bộ phận hư hỏng trong Đảng vì thế cán bộ phải gương mẫu, cơ sở phải vững chắc. Đây là những điều đặt ra tại Đại hội tới, làm sao có đội ngũ lãnh đạo kiên định, trình độ nhưng gắn với dân, được nhân dân ủng hộ. Người dân lo cũng đúng thôi, bản thân cán bộ không trong sáng, có biểu hiện tham nhũng thì dân có tin được không?”, Tổng Bí thư đặt vấn đề và cho rằng xây dựng Đảng là vấn đề then chốt, trong đó cán bộ là nhân tố quyết định như lời Bác Hồ đã nói: “Đức là gốc”. Vì vậy, quan trọng là làm sao chọn được người có phẩm chất, hết lòng với Đảng, với dân.

Tính đúng đắn trong xử lý vấn đề Biển Đông

Trước ý kiến cử tri về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biên giới trên đất liền và trên biển, đặc biệt cần bảo vệ ngư dân đánh bắt cá ngoài khơi, không để tàu nước ngoài đe dọa, giết hại, cướp tài sản, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trong việc giải quyết các vấn đề biển Đông vừa qua đã cho thấy cách xử lý của chúng ta được cộng đồng quốc tế ủng hộ.

“Trong vấn đề biển Đông, ngày càng thấy tính đúng đắn trong hướng giải quyết của chúng ta, vẫn đảm bảo được môi trường ổn định, hòa bình để phát triển, vị thế của chúng ta ngày càng được nâng lên. Quốc phòng, an ninh của chúng ta trong thời gian qua đã được tăng cường. Còn về quan điểm, chúng ta kiên quyết giữ cho được độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mình, không chỉ ngoài biển mà cả trên biên giới, trong nội địa”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Sau vấn đề nhân sự, vấn đề tham nhũng, lãng phí tiếp tục được nhiều cử tri phản ánh tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đề cập đến việc hàng loạt địa phương đã và đang chi hàng nghìn tỷ đồng cho việc xây dựng trụ sở hoành tráng, cử tri Nguyễn Vi Yên (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) đề nghị Quốc hội cần giám sát chặt chẽ việc này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.