Chính trị

Tổng Bí thư: Phụ nữ phải là “người thắp lửa cho mỗi nhà”

07/03/2017, 16:16

Phụ nữ không chỉ chăm lo cho gia đình mà còn cần biết thắp lên niềm tin, hy vọng cho mỗi thành viên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Sáng 7/3, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đến dự đại hội có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sự dựng nước và giữ nước của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã có những cống hiến, đóng góp to lớn. Đặc biệt trong 5 năm qua, phong trào phụ nữ tiếp tục có bước phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới, xây dựng bảo vệ tổ quốc.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, tỉ lệ phụ nữ tham gia công tác lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị ngày càng tăng. Các nhiệm kỳ Đại hội Đảng gần đây luôn có cán bộ nữ là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên T.Ư, Bộ trưởng, Thứ trưởng. Trong Quốc hội, tỉ lệ nữ cũng chiếm 25%...

“Nhiều tấm gương phụ nữ thầm lặng làm nhiều việc tốt, việc thiện đã tô đẹp thêm hình ảnh cao quý của phụ nữ Việt Nam”, Tổng Bí thư đánh giá. 

Ghi nhận những thành tích to lớn của phong trào phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong nhiệm kỳ qua, Tổng Bí thư cũng lưu ý một số hạn chế như phong trào phụ nữ chưa phát triển đồng đều, chưa khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ… Đồng thời đề nghị Đại hội phân tích rõ nguyên nhân, tìm giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại.

Cho rằng nhiệm vụ đặt ra trong phong trào phụ nữ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thời gian tới rất nặng nề, Tổng Bí thư gợi mở nhiều vấn đề để Đại hội thảo luận, quyết định.

Trong đó nhấn mạnh việc làm sao nâng cao vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội trong xây dựng gia đình, đặc biệt quan tâm, xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. “Phụ nữ phải là “người thắp lửa cho mỗi nhà”, không chỉ chăm lo gia đình mà còn cần biết thắp lên niềm tin, ước mơ và hy vọng cho mỗi thành viên trong gia đình”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

unnamed

Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Đại hội.

Tổng bí thư cũng yêu cầu nêu cao lòng nhân ái, khoan dung, đức tính dịu hiền, tình đoàn kết, quý trọng, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là khi gặp khó khăn, hoạn nạn, lên án những hành vi vô đạo đức, vô trách nhiệm trong quan hệ gia đình.

Nhấn mạnh Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII là một nghị quyết rất quan trọng, đề cập đến một vấn đề vừa cơ bản, vừa cấp bách, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm và hoan nghênh, Tổng bí thư đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cần tổ chức thật nghiêm túc việc triển khai thực hiện Nghị quyết của TƯ, kế hoạch thực hiện Nghị quyết của Bộ chính trị tới toàn thể cán bộ, hội viên của Hội.

“Kiên quyết, tích cực làm trong sạch đội ngũ, khắc phục các hiện tượng sa sút, thoái hóa về phẩm chất, lối sống, chủ động phát hiện và tham gia đấu tranh ngăn chặn tình trạng tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong xã hội, ngăn ngừa những tiêu cực ngay chính trong gia đình mình, trong những người thân của mình”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.