Thời sự Quốc tế

Tổng Bí thư Triều Tiên lần đầu công bố sách lược với Mỹ

18/06/2021, 09:10

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngầm gửi thông điệp đầu tiên tới Washington qua bài phát biểu tại cuộc họp đảng.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu trong cuộc họp của Uỷ ban Trung ương Đảng Lao động Triều tiên

Ngày 17/6, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên, trong ngày họp thứ 3 của Uỷ ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, Tổng Bí thư Kim Jong-un đã tuyên bố sách lược của Bình Nhưỡng với Mỹ.

Theo đó, ông Kim đã phân tích chi tiết về xu hướng chính sách của chính quyền mới tại Mỹ đối với Triều Tiên và làm rõ chiến thuật, chiến lược phản kháng phù hợp cũng như hướng hành động mà Bình Nhưỡng sẽ duy trì trong quan hệ với Mỹ những ngày tới.

Theo KCNA, Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên nhấn mạnh việc cần phải chuẩn bị sẵn sàng đàm phán và đối đầu, đặc biệt là phải hoàn toàn sẵn sàng cho đối đầu nhằm bảo vệ nhà nước, những lợi ích để phát triển độc lập và đảm bảo chắc chắn môi trường hoà bình, an ninh quốc gia.

Đây là lần đầu tiên ông Kim có những phát biểu mang thông điệp tới Mỹ kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức.

Chính quyền ông Biden cũng mới hoàn tất quá trình đánh giá chính sách về Triều Tiên vốn được thực hiện trong suốt nhiều tháng và quyết định sẽ theo đuổi cách tiếp cận thực tiễn, có điều chỉnh, hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

Tại hội nghị thượng đỉnh song phương giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Joe Biden, hai nhà lãnh đạo này cũng nhất trí sẽ theo đuổi phương thức ngoại giao khi giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.