Thời sự

Tổng bí thư viết gì tiễn biệt 18 người lính trở về đất mẹ?

11/07/2014, 14:25

Dẫn đầu đoàn đại biểu Quân uỷ Trung ương vào viếng từ rất sớm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp nén hương cúi đầu trước linh cữu 18 quân nhân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Dẫn đầu đoàn đại biểu Quân uỷ Trung ương vào viếng từ rất sớm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp nén hương cúi đầu trước linh cữu 18 quân nhân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lặng đi rất lâu trước
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lặng đi rất lâu trước linh cữu 18 quân nhân tử nạn

Trước tổn thất nặng nề và đau thương này, Tổng bí thư dừng lại bên sổ tang, trang trọng ghi: "Vô cùng thương tiếc 18 đồng chí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp của quân chủng Phòng không không quân và Bộ Tư lệnh thủ đô, trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay chiến đấu, không may máy bay gặp nạn đã anh dũng hy sinh.

Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân ta mãi mãi biết ơn sự hy sinh cao cả của các đồng chí vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xin gửi đến các đơn vị và các gia đình có quân nhân hy sinh lời thăm hỏi ân cần và lời chia buồn sâu sắc nhất".

Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh
Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đến tiễn biệt những người đồng đội

Trong sổ tang, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng gửi lời chia buồn sâu sắc của Chính phủ và các Bộ đến gia quyến 18 liệt sỹ.

Gần trưa 11/7, dù giờ truy điệu đã cận kề, vẫn còn rất đông người chờ xếp hàng vào viếng. Dòng người nghẹn ngào tiễn biệt các anh lần cuối. 18 chiếc áo quan phủ quân kỳ Quyết thắng xếp hàng bên nhau ngay ngắn, cận kề vẫn như khi ra trận.

Trang nghiêm. Tang lễ của những người lính. Dường như những tiếng khóc cũng được kìm nén, những nỗi đau đã lặn vào trong. Những người mẹ, người vợ xanh xao lả đi trong vòng tay dìu đỡ của người nhà. Những đứa trẻ từ bé đã theo gương bố, mạnh mẽ, kỷ luật, ngồi ngay ngắn trên ghế hay im lìm dựa vào lòng người lớn.

Những người thân của Phi công Thượng tá Hoàng Lại Long, người anh hùng đã dũng cảm điều khiển máy bay rơi xuống khu vực an toàn để tránh gây tổn thất nặng nề cho nhân dân. Con trai anh còn quá nhỏ, đôi mắt ngây thơ của cháu bé dường như chỉ biết nhìn lên phía trên nơi đặt linh cữu mà không biết chuyện gì đang xảy ra
Những người thân của Phi công Thượng tá Hoàng Lại Long, người anh hùng đã dũng cảm điều khiển máy bay rơi xuống khu đất trống để tránh gây tổn thất nặng nề cho nhân dân. Con trai anh còn quá nhỏ, đôi mắt ngây thơ của cháu bé dường như chỉ biết nhìn lên phía trên nơi đặt linh cữu mà không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng lớn lên cháu sẽ tự hào về người cha anh dũng của mình.

 

Yên nghỉ nhé, những người đồng chí, đồng đội, những anh lính trẻ mang trên vai sứ mệnh cao cả, những ước mơ hoài bão thật đẹp của đời lính cụ Hồ.
Yên nghỉ nhé, những người đồng chí, đồng đội, những anh lính trẻ mang trên vai sứ mệnh cao cả, những ước mơ hoài bão thật đẹp của đời lính cụ Hồ  

 

Dòng người tới viếng ngày một đông hơn, cứ dài mãi, dài mãi không ngớt.
Dòng người tới viếng ngày một đông hơn, cứ dài mãi, dài mãi không ngớt
Các anh còn trẻ quá
Xin được chào từ biệt các anh, những người con anh dũng của Tổ quốc

 Hoàng Nam - Đình Quang - P.Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.