Thời sự

Tổng Bí thư:“Bộ Công thương đã xử nhiều vụ việc nội bộ đau lòng”

12/07/2018, 06:50

Theo Tổng Bí thư, đây là những việc đau lòng, không ai muốn, nhưng đây là sự thật, sự thật khó khăn.

5

Tổng Bí thư phát biểu tại buổi làm việc

Ngày 11/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành T.Ư đã có buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương và các cán bộ chủ chốt của Bộ về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của T.Ư Đảng trong lĩnh vực công thương.

Phát biểu tại cuộc làm việc, nhắc lại tình hình phát triển của ngành Công thương thời gian qua, đặc biệt là từ sau Đại hội XII của Đảng, Tổng Bí thư cho rằng, Bộ Công thương đã phải xử lý nhiều vụ việc nội bộ đau lòng. “Đây là những việc đau lòng, không ai muốn, nhưng đây là sự thật, sự thật khó khăn. Trong bối cảnh đó, nếu không có bản lĩnh, không vững vàng chắc chắn sẽ rất khó có thể ổn định và phát triển đi lên”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Tổng Bí thư ghi nhận những chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong việc xử lý hậu quả các vụ việc nêu trên, đồng thời giải quyết nhiều vướng mắc, tồn tại liên quan. Tuy nhiên, Tổng Bí thư nhắc nhở Bộ Công thương cần phải quan tâm hơn đến công tác xây dựng Đảng, cần có nhiều tìm tòi, sáng tạo, nội bộ đoàn kết trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ. “Rất nhiều nơi coi thường công tác Đảng do mải công tác chuyên môn. Xây dựng Đảng đâu phải chỉ là học nghị quyết mà là xây dựng con người, xây dựng cơ chế chính sách, xây dựng tổ chức trong sạch vững mạnh. Công tác cán bộ là then chốt của then chốt, nguyên nhân của nguyên nhân, bố trí người đúng là sẽ khác, bố trí sai thì bộ máy đông mà vẫn hỏng việc”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đã báo cáo Tổng Bí thư về nhiều vấn đề nóng của ngành trong thời gian qua. Liên quan đến 12 dự án nghìn tỷ thua lỗ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ đã chỉ đạo khẩn trương rà soát, đánh giá tổng thể thực trạng, mức độ thiệt hại và hoàn thành việc xây dựng phương án xử lý dứt điểm các dự án này trình Thường trực Chính phủ, Bộ Chính trị xem xét. Sau hơn một năm triển khai xử lý, trong số 6 nhà máy trước đây có hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng thua lỗ thì nay đã có 2 nhà máy có lãi, là Dự án Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 1- Hải Phòng và Dự án Nhà máy thép Việt Trung. 4 dự án còn lại cũng từng bước giảm lỗ và hoạt động sản xuất kinh doanh dần đi vào ổn định.

Trong số 3 dự án trước đây bị dừng sản xuất kinh doanh đến nay đã có 1 dự án vận hành sản xuất trở lại được một phần của nhà máy, đó là Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ. Còn với 3 dự án xây dựng dở dang, một dự án đang bán đấu giá toàn bộ tài sản và hàng tồn kho, 2 dự án còn lại đang tích cực thực hiện các biện pháp để tiếp tục triển khai đầu tư đưa vào sử dụng.

Báo cáo Tổng Bí thư về sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ của Bộ Công thương giai đoạn trước năm 2016, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương đã yêu cầu các đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ và xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.