Xã hội

Tổng biên tập báo GDVN nói gì việc nhà báo Duy Phong bị bắt?

24/06/2017, 11:10

Tổng biên tập báo GDVN đề nghị chuyển hồ sơ vụ bắt nhà báo Duy Phong về Bộ Công an để điều tra.

nha-bao-bi-bat-vi-tong-tien-doanh-nghiep

Hình ảnh được cho là tang vật của vụ việc

Liên quan tới việc nhà báo Lê Duy Phong - Trưởng ban Bạn đọc báo Điện tử GDVN bị bắt về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, sáng nay (24/6), trao đổi với báo Giao thông, Tổng biên tập báo điện tử GDVN Nguyễn Tiến Bình đã nói rõ quan điểm về sự việc này.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Bình cho biết Ban biên tập báo chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía Công an TP Yên Bái về việc nhà báo Lê Duy Phong bị bắt.

Theo đó, lãnh đạo báo GDVN đã liên lạc với Bí thư tỉnh uỷ Yên Bái, đề nghị có một cuộc làm việc chính thức giữa báo và phía Công an tỉnh Yên Bái để làm rõ việc nhà báo Lê Duy Phong bị bắt vì lý do gì, từ đó cơ quan sẽ có những động thái chính thức về mặt hành chính.

Thông tin rõ hơn về bối cảnh xảy ra sự việc, Tổng biên tập báo GDVN cho hay, theo thông tin ông nắm được qua nhân chứng, vào thời điểm xảy ra vụ việc, có doanh nghiệp gọi điện thoại mời nhà báo Duy Phong lên tư vấn giúp. "Ông Phong không có thoả thuận hay vòi vĩnh gì về tiền bạc. Nhưng khi doanh nghiệp đưa tiền ra bàn thì công an ập vào luôn", ông Bình thông tin.

Lãnh đạo cơ quan này cũng đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc về Bộ Công an để điều tra nhằm đảm bảo khách quan, bởi theo ông, trước đó nhà báo Duy Phong đang điều tra nhiều vụ việc tại Yên Bái, trong đó có vụ việc liên quan đến giám đốc Công an tỉnh nên nếu công an tỉnh trực tiếp bắt giữ, điều tra sẽ không đảm bảo khách quan. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh quan điểm "Ai sai đến đâu sẽ phải chịu đến đấy, báo cũng không dung túng bao che".

Tổng biên tập Báo GDVN chia sẻ trước đó, trực tiếp nhà báo Duy Phong đã thực hiện nhiều bài điều tra về vụ việc liên quan đến lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo công an tỉnh Yên Bái, tất cả các bài viết đều có cơ sở. "Sau khi đăng tải những bài viết này, báo chịu rất nhiều áp lực. Có nhiều người đến gặp và điện thoại đề nghị gỡ những bài viết này và dừng các hoạt động điều tra. Tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý và tiếp tục làm"- ông Bình chia sẻ.

Ông Nguyễn Tiến Bình cho rằng có điểm bất thường khi doanh nghiệp đưa tiền cho nhà báo Duy Phong hoạt động trên địa bàn tỉnh, nhưng không liên quan đến bất cứ bài viết nào trên báo GDVN. "Tôi muốn đặt câu hỏi doanh nghiệp này là doanh nghiệp nào? Tại sao lại đưa tiền khi không có gì liên quan tới tờ báo? Tôi cho rằng đây là một bất thường cần được làm rõ"- ông Bình nói.

Trước đó, thông tin từ Công an TP Yên Bái (tỉnh Yên Bái) cho biết, vào 12h45 ngày 22/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Yên Bái đã bắt quả tang nhà báo Lê Duy Phong khi đang nhận tiền của một doanh nghiệp với tổng số tiền 250 triệu đồng.

Cơ quan công an cho biết sự việc xảy ra tại nhà hàng ăn uống Oanh Hiện ở tổ 66, phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái. Tại đây, khi ông Lê Duy Phong nhận tiền của doanh nghiệp thì bị cơ quan công an bắt quả tang, lập biên bản và tạm giữ ông Phong để điều tra. Theo cơ quan công an, việc bắt giữ ông Phong vì việc trên có dấu hiệu hành vi lợi dụng hoạt động báo chí để chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.