Quân sự

Tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu đe dọa lực lượng quân đội Mỹ ở Đài Loan

09/10/2021, 16:10

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin quân đội Mỹ ở Đài Loan.

Theo Taiwan News, Tổng biên tập của một trong những tờ báo tuyên truyền lớn nhất của Trung Quốc hôm thứ Năm (7/10) đã kêu gọi một cuộc không kích để "loại bỏ" lực lượng quân đội Hoa Kỳ đóng tại Đài Loan, những người mà nhà báo Trung Quốc này mô tả là "những kẻ xâm lược".

Hôm thứ Năm, Wall Street Journal dẫn lời các quan chức chính phủ Hoa Kỳ cho biết hơn hai chục binh sĩ hoạt động đặc biệt của Hoa Kỳ và quân hỗ trợ đang đóng quân tại Đài Loan để huấn luyện quân sự cho các lực lượng mặt đất.

Ngoài ra, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đang làm việc với lực lượng hải quân của Đài Loan trong "huấn luyện tác chiến bằng thuyền nhỏ". Các quan chức tuyên bố rằng lực lượng Mỹ đã ở Đài Loan hơn một năm.

img

Ông Hồ Tích Tiến.

Cùng ngày hôm đó, ông Hồ Tích Tiến (Hu Xijin), Chủ biên tờ Thời báo Hoàn cầu của nhà nước Trung Quốc, đã chia sẻ lại bài báo trên tài khoản mạng xã hội Twitter và đặt câu hỏi tại sao quân số Mỹ ở Đài Loan quá thấp và không được công khai trong quá khứ.

Ông Hồ Tích Tiến đề nghị Hoa Kỳ cử 240 binh sĩ trong quân phục chính thức và thông báo về sự hiện diện và vị trí của họ ở Đài Loan.

Sau đó, nhà báo này ám chỉ rằng Lực lượng Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ tung ra một "cuộc không kích có mục tiêu" nhằm "loại bỏ những kẻ xâm lược Hoa Kỳ đó!".

Trong số các bình luận bên dưới dòng trạng thái của ông Hồ Tích Tiến là người dùng Chris To đến từ Hồng Kông, người đã đăng ảnh chụp màn hình bài xã luận do ông Tiến viết với tiêu đề "Nếu có quân đội Mỹ hiện diện trên đảo Đài Loan, Trung Quốc sẽ dùng vũ lực đè bẹp họ.".

Bài báo phản hồi lại một dòng trạng thái trên tài khoản Twitter của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Cornyn trong đó đã nói nhầm rằng có 30.000 binh sĩ Hoa Kỳ đóng quân ở Đài Loan.

Trong bài xã luận của mình, Tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu Hồ Tích Tiến viết rằng sự hiện diện của lính Mỹ sẽ biện minh cho việc kích hoạt Luật Chống ly khai của Trung Quốc để "tiêu diệt và trục xuất" các quân nhân Mỹ.

Bài báo nhấn mạnh rằng sự hiện diện của binh lính Mỹ ở Đài Loan là "lằn ranh đỏ không thể vượt qua và đây sẽ là cơ hội để Trung Quốc hiện thực hóa" thống nhất bằng vũ lực ".

Đến thời điểm này, Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin quân đội Mỹ ở Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.