Pháp đình

Tông chết người, bị cáo xin phía bị hại tha thứ nhưng không được chấp nhận

01/06/2021, 15:58

Cho rằng bị cáo đã khai không đúng sự thật tại phiên tòa, gia đình bị hại không chấp nhận lời xin lỗi đồng thời đề nghị xử lý nghiêm.

img

Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh Lê An

Ngày 1/6, TAND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ mở phiên tòa đưa bị cáo Nguyễn Chánh Thẩm (SN 1967, ngụ quận Ninh Kiều) ra xét xử sơ thẩm về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng, 17/11/2020, Thẩm điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường Phan Đình Phùng theo hướng từ đường Nguyễn Thị Minh Khai về đường Ngô Quyền.

Khi đến giao lộ đường Phan Đình Phùng- Nguyễn An Ninh (thuộc khu vực phường Tân An, quận Ninh Kiều) thì đụng vào người bà Đường Thị Lài (SN 1950, ngụ phường Tân An) đang đi bộ qua đường trước vạch kẻ dành cho người đi bộ.

Hậu quả vụ tai nạn khiến bà Lài ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Tại phiên tòa, Thẩm thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, bị cáo vừa điều khiển xe vừa nghe điện thoại.

img

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Lê An

Khi gần đến giao lộ Phan Đình Phùng- Nguyễn An Ninh, thấy đèn tín hiệu đang chuẩn bị chuyển sang xanh, bị cáo cho xe chạy chậm lại chờ đèn chuyển xanh thì bật nhan rẽ vào đường Nguyễn An Ninh, đồng thời cất điện thoại nên đã không quan sát phía bên trái xe dẫn đến đụng vào người của bà Lài.

“Lúc đó, bị cáo chỉ chạy với vận tốc 20km/h, nhưng do người đi bộ quá bé. Lúc phát hiện bị cáo đã thắng xe nhưng không kịp… " bị cáo Thẩm phân trần.

“Cái sai của bị cáo gây nên đau đớn cho gia đình của người ta”, một vị Hội thẩm nhân dân nói sau khi bị cáo trình bày.

Trong phần tranh luận, HĐXX đã yêu cầu bị cáo xin lỗi đại diện gia đình bị hại. Tuy nhiên phía gia đình bị hại đã từ chối lời xin lỗi của Thẩm và đồng thời đề nghị xử lý bị cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Gia đình bị hại cho rằng bị cáo đã có lời khai không đúng sự thật tại phiên tòa, bởi theo camera gi lại cho thấy, thời điểm xảy ra tai nạn, bị cáo đã điều khiển xe lưu thông với tốc độ nhanh.

“Chúng tôi không chấp nhận lời xin lỗi. Phía gia đình chúng tôi không làm khó, chúng tôi yêu cầu bị cáo khai thiệt tình để mẹ tôi vui vẻ mà ra đi”, anh Lâm Nam Quang, con ruột nạn nhân Đường Thị Lài nói.

img

Anh Lâm Nam Quang (áo xanh trong cùng phái tay trái) đại diện gia đình bị hại từ chối nhận lời xin lỗi của bị cáo Thẩm. Ảnh Lê An

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo điều khiển ô tô tải tại nơi giao nhau đã không chú ý quan sát dẫn đến gây tai nạn, hậu quả làm bà Đường Thị Lài tử vong.

Qua xem xét hồ sơ chứng cứ cùng lời khai của bị cáo tại phiên tòa, VKS nhân dân quận Ninh Kiều đề nghị truy tố bị cáo tội danh Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ là có cơ sở. Bị cáo cần phải được cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để ăn năn hối lỗi.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Chánh Thẩm 18 tháng tù giam về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cho rằng mức án trên là quá nhẹ đối với hành vi của bị cáo, gia đình bị hại cho biết sẽ làm đơn kháng cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.