Xã hội

Tông chết người rồi bỏ mặc, đạo đức ở đâu?

01/03/2019, 07:30

Dưới bài viết “Phát hiện thi thể không nguyên vẹn, nghi bị TNGT”, nhiều độc giả bức xúc vì sự vô cảm, thiếu đạo đức của tài xế gây tai nạn.

img
Người dân phát hiện thi thể không nguyên vẹn vì TNGT ở Hải Dương

Bạn đọc Huỳnh Anh viết: “Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) bước đầu xác định, nạn nhân sinh năm 1947 đi xe đạp vào sáng sớm và đã va chạm với một phương tiện khác chưa xác định. Người va chạm với nạn nhân đã bỏ trốn khỏi hiện trường gần bến dừng đỗ xe buýt theo hướng TP Hải Dương về thị trấn Gia Lộc. Khi được phát hiện, nạn nhân không còn nguyên vẹn, nhiều phần thi thể vương trên đường. Đọc những dòng này, tôi không thể chịu được. Tại sao tài xế có thể bỏ mặc người ta nằm đó mà bỏ đi”.

Bạn đọc Lý An bình luận: “Luật cho phép bỏ đi sau khi gây tai nạn mà bạn, miễn là sau đó đến trình báo công an. Bạn mà ở lại hiện trường có khi bị đánh mất xác đó”.

Nhưng ý kiến này lập tức nhận được sự không đồng tình của nhiều người khác.

Bạn đọc Hòa Minh Thanh viết: “Nực cười vì sự hiểu biết của bạn, nếu bị đe dọa đến tính mạng thì được phép bỏ đi nhưng phải trình báo công sau đó. Còn ở đây, vắng vẻ chẳng có ai, bỏ đi chỉ là trốn tội mà thôi. Nếu va chạm gây tai nạn, anh phải có trách nhiệm báo cấp cứu kịp thời. Nếu anh có đạo đức, người ta có thể không chết”.

Bạn đọc Tuấn Minh phản bác: “Ở đây đừng nói đến có cứu được hay không. Kể cả đâm chết rồi mà bỏ đi mặc người ta nằm lạnh lẽo không ai biết, người nhà không ai hay thì đã vô lương tâm rồi. Tôi khẳng định vụ này kẻ gây ra tai nạn bỏ đi để trốn tội. Khi công an điều tra ra, tội phải phạt nặng gấp đôi”.

Nhiều ý kiến ủng hộ bình luận này, đa phần bạn đọc đều cho rằng trách nhiệm của tài xế gây tai nạn là do pháp luật quy định nhưng nếu có đạo đức, tình người thì việc dừng lại cứu chữa hoặc tìm cách thông báo cho người nhà, gọi cấp cứu là việc làm cần thiết, có lương tâm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.